Số ca nhiễm Covid-19 tại Úc đạt mức cao kỷ lục

Minh Tuấn (theo Reuters) 07/08/2021 18:24

Australia đã đưa ra báo cáo ghi nhận kỷ lục mới về số ca mắc Covid-19 trong 24 giờ qua (7/8), trong bối cảnh biến thể Delta tiếp tục lây lan nhanh tại các bang đông dân nhất của nước này là New South Wakes, Victorira và Queensland.

Với khoảng 15 triệu người sinh sống ở 3 bang, tương đương 60% dân số Úc, hiện đang phải chịu lệnh cấm vận nghiêm ngặt. “Vương quốc chuột túi" cũng báo cáo 5 ca tử vong liên quan đến làn sóng Covid mới.

Bang NSW báo cáo có đến 319 ca mắc mới tại địa phương, nhiều nhất kể từ khi đại dịch xuất hiện vào đầu năm 2020. Sydney và các trung tâm lân cận trải dài 200 km (120 dặm) đường bờ biển được kêu gọi tuân thủ yêu cầu không ra khỏi nhà.

Victoria và các khu vực lân cận phải chứng kiến ​​số ca bệnh trong ngày đạt mức cao nhất trong năm nay với 29 ca nhiễm mới. Lệnh phong toả 7 ngày nhanh chóng được gia hạn đầu tuần này tại bang đông dân thứ hai của Australia.

Thủ hiến Victoria Dan Andrews kêu gọi người dân tuân thủ các quy tắc y tế công cộng, cho phép cư dân chỉ được rời khỏi nhà để khi cần thiết như mua sắm, đi khám, tiêm chủng và hai giờ tập thể dục ngoài trời.

Ông Andrews cho biết: “Biến thể Delta này lây lan quá nhanh. Số người được tiêm vaccine vẫn chưa đủ chỉ tiêu đề ra, chúng tôi sẽ cố gắng tiến hành tiêm chủng cho trẻ em và thanh thiếu niên trong bệnh viện hoặc những người khỏe mạnh. Hệ thống của chúng tôi sẽ rơi vào tình trạng quá tải nếu vấn đề này không được kiểm soát kịp thời".

Queensland ghi nhận 13 ca nhiễm mới, trong đó có một trường hợp đang cách ly, mang đến hy vọng rằng lệnh phong tỏa trong 8 ngày ở các khu vực thuộc tiểu bang sẽ được dỡ bỏ theo đúng kế hoạch vào chiều Chủ nhật (8/8).

Với hơn 36.000 trường hợp mắc Covid-19 và 937 ca tử vong, Australia đã không còn trong danh sách những nước phát triển có số ca nhiễm cao nhất thế giới, nhưng số liệu tiêm chủng của nước này lại thấp nhất, chỉ 20% người trên 16 tuổi được tiêm chủng đầy đủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số ca nhiễm Covid-19 tại Úc đạt mức cao kỷ lục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO