Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế lên tiếng việc 3 giáo viên dùng bằng giả

Nguyễn Quốc 16/09/2022 19:48

Ngày 16/9, tại buổi họp báo thường kỳ quý III/2022 do UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức, ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh này đã chia sẻ về sự việc 3 giáo viên sử dụng bằng giả xảy ra tại Trường Mầm non Hoa Sữa (xã Thuỷ Bằng, thành phố Huế).

Trường mầm non Hoa Sữa nơi 3 cô giáo bị phát hiện dùng bằng giả. Ảnh: L.C.

Theo ông Tân, đây là lần đầu tiên phát hiện vấn đề có nhiều giáo viên sử dụng bằng cấp giả.

Ông Nguyễn Tân cho hay, đây là điều đáng tiếc của ngành giáo dục địa phương. Để hạn chế việc sử dụng bằng giả, chúng ta cần làm kỹ khâu kiểm tra hồ sơ vòng đầu tiên và có khâu hậu kiểm. Sở sẽ cùng Sở Nội vụ làm kỹ việc này.

Trong khi đó, ông Trương Đình Hạnh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế cho biết, khi nhận được thông tin sự việc, thành phố đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra và liên hệ với Trường Cao đẳng Sư phạm Huế để xác minh hồ sơ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 3 nữ giáo viên dùng bằng giả, trong đó có 2 trường hợp sử dụng bằng giả để tuyển dụng vào dạy và 1 trường hợp có bằng Trung cấp mầm non, hưởng lương và có quyết định chính thức.

Tuy nhiên, sau này khi có quy định mầm non là phải có bằng cao đẳng nên đã sử dụng bằng giả để phù hợp theo tiêu chuẩn.

Hiện tại, đã cho thôi việc 2 nữ giáo viên, đối với giáo viên còn lại do đang nghỉ chế độ thai sản nên chưa xử lý.

Trước đó, Phòng GD&ĐT thành phố Huế nhận được phản ánh về việc một số giáo viên đang công tác tại trường mầm non Hoa Sữa (đóng tại thôn Cư Chánh, xã Thủy Bằng) sử dụng bằng giả.

Sau đó, Phòng GD&ĐT thành phố Huế đã thành lập đoàn kiểm tra.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 3 giáo viên sử dụng bằng giả hệ cao đẳng.

Với hành vi này, cô Nguyễn Thị Y.N. và cô Nguyễn Thị T.C. buộc phải thôi việc.

Trường hợp của cô Đặng Thị T.H. bị xem xét kỷ luật. Cô H. đang hưởng lương trình độ trung cấp nhưng dùng bằng giả để hưởng lương hệ cao đẳng.

Theo Phòng GD&ĐT thành phố Huế, trong thời gian tới các phòng ban liên quan sẽ rà soát lại việc sử dụng bằng cấp trong tuyển dụng các giáo viên mầm non trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế lên tiếng việc 3 giáo viên dùng bằng giả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO