Số người chết ở Mỹ tiếp tục tăng sau siêu bão Michael

K.D. 15/10/2018 07:00

Số người chết do trận siêu bão Michael đổ bộ vào nước Mỹ tuần qua đã tăng lên 18 người trong hôm 14/10, sau khi có thêm nạn nhân được phát hiện ở Virginia.

Số người chết ở Mỹ tiếp tục tăng sau siêu bão Michael

Người dân xếp hàng nhận thực phẩm và nước uống ở thành phố Panama, bang Florida. Nguồn: CNN.

Nhiều người lo ngại rằng con số người chết sẽ còn tiếp tục tăng do có nhiều người dân không tuân theo chỉ thị sơ tán mà chính quyền đưa ra. 3 ngày sau khi trận bão quét qua bang Florida và nhiều khu vực khác, các đội cứu hộ vẫn đang thực hiện chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ.

Trong khi đó, có nhiều báo cáo về tình trạng cướp đồ và hôi của ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Ngoài ra còn có báo cáo về một vụ bắn súng nghiêm trọng ở thành phố Panama trong hôm 13/10 vừa qua. Thống đốc bang Florida Rick Scott cho hay chính quyền bang đã triển khai 1.800 cảnh sát tới các vùng bị ảnh hưởng nặng cùng 400 xe cứu thương để duy trì an ninh, hỗ trợ người dân.

Lực lượng Vệ binh Quốc gia bang Florida cũng triển khai 4.000 binh sỹ để tham gia chiến dịch tìm kiếm cứu hộ, dẹp quang đường phố và phân phát hàng viện trợ. 2 trung tâm phân phối thực phẩm và nước sạch đã được mở ra. Thống đốc Rick Scott cho hay 142.000 ga-lông nước và gần 174.000 suất ăn sẵn đã được chuyển tới các cộng đồng bị ảnh hưởng.

Hiện nay, toàn bang Florida vẫn có khoảng 243.500 người sống trong cảnh thiếu điện. Dù con số người chết tăng lên 18 trong hôm cuối tuần qua, nhưng giới chức lo ngại rằng con số có thể tiếp tục tăng do vẫn còn nhiều nạn nhân mất tích.

Do tình trạng mất điện và dịch vụ điện thoại di động bị cắt đứt, nhiều người dân vẫn được xét vào diện mất tích do không thể liên lạc được. Hiện chính quyền bang đã cử đội ngũ gồm 2.000 người để nhanh chóng phục hồi mạng lưới điện và thông tin liên lạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số người chết ở Mỹ tiếp tục tăng sau siêu bão Michael

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO