Số người chết vì bão, sạt lở đất ở Philippines tăng lên 126

K.D. 07/01/2019 00:30

Ngày 6/1, giới chức Philippines cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong các vụ lở đất và lũ quét tại nước này đã lên tới 126 người.

Số người chết vì bão, sạt lở đất ở Philippines tăng lên 126

Bão Usman gây ra tình trạng sạt lở đất nghiêm trọng. (Nguồn: AP).

Cơn bão Usman tấn công các đảo ở miền Trung và Đông Philippines hôm 29/12/2018 gây lũ lụt và lở đất, khiến 126 người thiệt mạng ở vùng miền núi Bicol, Đông Nam Manila - giới chức Philippines hôm nay thông báo.

Theo AFP, tuy khu vực Bicol thường bị bão tấn công, Usman có sức gió không lớn và không bị coi là “siêu bão” nên nhiều người dân đã chủ quan và không có các biện pháp đề phòng cần thiết. Nhiều người miễn cưỡng đi sơ tán trong dịp Giáng sinh.

“Chỉ trong hai ngày, Usman đã trút xuống lượng mưa tương đương một tháng xuống Bicol”- phát ngôn viên cơ quan thảm họa quốc gia Edgar Posadas cho hay, nhắc tới cơn bão đã suy yếu thành áp thấp - “Chúng tôi vẫn đang tiến hành các hoạt động tìm kiếm và khôi phục, nhưng bùn và mặt đất không ổn định gây thách thức lớn”.

Hơn 152.000 người phải sơ tán vì bão, 75 người bị thương. Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tới thăm khu vực bị bão ảnh hưởng hôm 4/1 và kêu gọi các quan chức xây dựng trung tâm sơ tán thay vì sử dụng các trường học làm nơi trú ẩn.

Mỗi năm có khoảng 20 cơn bão tấn công Philippines, khiến hàng trăm người thiệt mạng. Bão Hải Yến năm 2013 là cơn bão gây thiệt hại về người nhiều nhất, với hơn 7.360 người chết hoặc mất tích dọc miền Trung nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số người chết vì bão, sạt lở đất ở Philippines tăng lên 126

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO