Số người chết vì động đất, sóng thần tại Indonesia lên tới gần 2.000

Theo VOV 08/10/2018 10:23

Có thông tin cho rằng còn khoảng 5.000 người chưa rõ tung tích song giới chức Indonesia vẫn chưa thể xác minh con số này.

Số người chết vì động đất, sóng thần tại Indonesia lên tới gần 2.000

Tối 7/10, Quân đội và cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia cho biết, số nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa kép động đất và sóng thần tại tỉnh Trung Sulawesi ngày 28/9 đã tăng lên 1.944 người – cao hơn con số được cập nhật trước đó ít giờ là 1.763 người.

Hiện các lực lượng cứu hộ, cứu nạn Inđônêsia vẫn đang tiếp tục tiếp kiếm các nạn nhân bị vùi lấp trong các đống đổ nát và bùn đất, trước khi các chiến dịch tìm kiếm người mất tích sẽ kết thúc vào ngày 11/10 tới – sau hơn 2 tuần xảy ra thảm họa.

Đại diện lực lượng quân đội tỉnh Trung Sulawesi cho biết, hiện có tổng cộng 2.549 người đang được điều trị tại bệnh viện, trong khi có tới hơn 62.000 người Indonesia phải đi lánh nạn, đang sống tạm bợ tại 147 trại di tản.

Theo người phát ngôn Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho, hiện có thông tin cho rằng còn khoảng 5.000 người chưa rõ tung tích tại các làng Balaroa và Petobo của thành phố Palu, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong thảm họa sóng thần ngày 28/9. Tuy nhiên, giới chức Indonesia vẫn chưa thể xác minh con số này.

“Giới chức tại các làng Balaroa và Petobo đã báo cáo, có khoảng 5.000 nạn nhân vẫn chưa được tìm thấ” – ông Nugroho nói. “Chúng tôi thấy hàng nghìn ngôi nhà ở đó, bao gồm 1.045 ngôi nhà ở Balaroa và 2.050 ở Petobo đã bị phá hủy. Chính quyền địa phương vẫn đang cố gắng xác nhận số lượng nạn nhân trong thảm họa. Thật khó để xác định chính xác có bao nhiêu nạn nhân bị chôn vùi dưới bùn đất và các đống đổ nát. Các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn vẫn đang được tiến hành”.

Theo ông Nugroho, chiến dịch tìm kiếm các nạn nhân sẽ kết thúc vào ngày 11/10 tới và các nạn nhân không được tìm thấy sẽ được cho là mất tích, trước khi công cuộc tái thiết được bắt đầu. Tuy nhiên, ông Nugroho cũng tiết lộ, các cuộc tìm kiếm nhỏ lẻ khác có thể sẽ vẫn diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số người chết vì động đất, sóng thần tại Indonesia lên tới gần 2.000

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO