Số phận 3 cây cổ thụ 'khủng' sẽ về đâu?

Lê Minh 10/04/2018 21:52

Ngày 10/4, Đại tá Phan Văn Minh - Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cung cấp cho báo chí các thông tin liên quan 3 cây cổ thụ 'khủng' bị CSGT bắt giữ trên tuyến QL1A đoạn qua địa bàn tỉnh.

Số phận 3 cây cổ thụ 'khủng' sẽ về đâu?

Các cây 'khủng' được tài xế vận chuyển đến TP Hà Nội nhưng không biết địa điểm cụ thể.

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã làm việc, lấy lời khai với các bên liên quan đến 3 cây cổ thụ gồm chủ doanh nghiệp vận tải là Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn (trụ sở đóng tại tỉnh Quảng Bình), ông Kiều Văn Chương (32 tuổi, trú tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội) chủ lâm sản và các tài xế vận chuyển cây.

Tại cơ quan công an, các tài xế cho biết những cây này được vận chuyển đến Hà Nội nhưng không biết địa điểm cụ thể là vận chuyển đến địa điểm nào. Khi đến Hà Nội, sẽ liên lạc với chủ cây thì mới biết địa điểm cụ thể để chở về.

Các tài xế cũng khai nhận, để không gặp lực lượng CSGT, họ vận chuyển cây vào ban đêm và thường xuyên ra tín hiệu hỏi các tài xế xe ngược chiều để xem phía trước có lực lượng CSGT hay không. Nếu có lực lượng CSGT, các tài xế sẽ dừng xe lại bên đường để tránh và sau đó mới tiếp tục lưu thông.

Còn chủ cây là ông Kiều Văn Chương khai nhận, sau khi được một người quen giới thiệu, ông đã vào tỉnh Đắk Lắk mua 3 cây cổ thụ trên từ người dân với tổng giá là 49 triệu đồng. Trong đó các cây đa sộp được mua giá 20 triệu đồng, 14 và 15 triệu đồng.

Hiện cơ quan chức năng xác minh có 2 cây xác định đúng nguồn gốc. Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thông báo để bàn giao cho chủ số lâm sản. Cây còn lại vẫn đang được xác minh làm rõ nguồn gốc.

Chiều 10/4, mặc dù lực lượng kiểm lâm tỉnh đã thông báo trả lại 2 trong số 3 cây cổ thụ bị tạm giữ, nhưng chủ cây vẫn chưa đưa cây đi.

Được biết, muốn chuyển các cây cổ thụ đi khỏi địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế thì chủ cây phải được Bộ Giao thông Vận tải cấp giấy phép đặc biệt và phải cắt tỉa bớt các nhánh để đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường.

Như đã đưa tin, vào tối 30/3, khi các xe chở 3 cây “khủng” đang trên đường lưu thông theo hướng Nam - Bắc trên QL 1A thì bị lực lượng CSGT tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra, các xe này đều chở cây vượt quá 10% chiều dài xe, quá tải 20%-50%. Sau khi bị lực lượng chức năng ra quyết định xử phạt theo quy định, ngoài ra 3 cây này bị tạm giữ để làm rõ nguồn gốc xuất xứ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số phận 3 cây cổ thụ 'khủng' sẽ về đâu?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO