Số trẻ mắc bệnh tay chân miệng tăng đột biến tại TP Hồ Chí Minh

Đ.Hằng 27/09/2018 07:00

Ngày 26/9, bác sĩ Trương Hữu Khanh-Trưởng khoa Nhiễm-Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, chỉ trong 3 tuần trở lại đây, số trẻ mắc bệnh tay chân miệng nhập viện tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM tăng đột biến, tăng gấp 5 lần so với tháng trước.

Theo bác sĩ Khanh, những ngày gần đây, khoa liên tục tiếp nhận trẻ mắc bệnh tay chân miệng nhập viện, đỉnh điểm là ngày 24/9 có đến 222 bệnh nhi điều trị tại khoa. Trung bình mỗi ngày có hàng chục trẻ nhập viện, chưa kể hàng trăm lượt trẻ khám bệnh và điều trị ngoại trú tại Khoa Khám bệnh của bệnh viện. Ghi nhận tại Khoa Nhiễm-Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, sáng 26/9 có 179 ca đang điều trị bệnh tay chân miệng, trong đó có gần 30 ca nặng phải nằm phòng cấp cứu.

Từ đầu tuần đến nay, có 10 trẻ phải thở máy và 5 trẻ phải lọc máu; đã có 1 trẻ tử vong do bệnh tay chân miệng. Do số lượng trẻ mắc bệnh gia tăng đột biến nên việc trẻ phải nằm ghép, nằm chung giường đã xảy ra trong những ngày qua. Bác sĩ Trương Hữu Khanh lo ngại trong những ngày tới, số lượng trẻ nhập viện tiếp tục gia tăng.

Qua điều tra dịch tễ, bác sĩ Khanh cho biết, hơn 50% số ca nhập viện vì tay chân miệng năm nay là do nhiễm chủng virus EV 71 nguy hiểm. Đây là chủng virus có đặc tính lây lan nhanh, gây sốt cao và gây nhiều biến chứng nặng như phù phổi, viêm phổi, suy hô hấp và có thể dẫn đến tử vong.

Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, các phụ huynh phải đặc biệt lưu ý căn bệnh này bởi đang ở trong mùa dịch. Đỉnh dịch có thể kéo dài tới tháng 11, tháng 12. Do đó, nếu trẻ có các triệu chứng như sốt cao khó hạ kéo dài hơn 2 ngày, nôn ói nhiều thì phải đưa trẻ đi khám.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số trẻ mắc bệnh tay chân miệng tăng đột biến tại TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO