Sốc: Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì có rắn trong khoang hành khách

15/02/2022 08:11

Các hành khách trên chuyến bay được phen "sợ hết hồn" khi nhìn thấy con rắn trườn bò trong khoang trên trần máy bay.

Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì có rắn trong cabin hành khách

Sự cố xảy ra trên một chuyến bay của hãng hàng không AirAsia đi từ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia tới thành phố Tawau hôm 10/2. Các hành khách trên chuyến bay được phen "sợ hết hồn" khi phát hiện thấy một con rắn trườn bò trong khoang để hành lý trên trần máy bay.

Theo hình ảnh từ đoạn video được một nhân chứng ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội, người xem có thể thấy bóng của con rắn bò dọc theo khoang thắp sáng, gần khu vực đèn đọc sách của hành khách.

Hành khách được phen nháo nhào khi thấy rắn trườn bò trên trần máy bay (Ảnh cắt từ clip).

Sau khi cơ trưởng nắm được tình hình, máy bay lập tức được chuyển hướng tới sân bay ở Kuching ở Malaysia và hạ cánh khẩn cấp để khử trùng, xử lý "vị khách không mời".

Theo đại diện của hãng hàng không này, việc rắn xuất hiện trên máy bay là điều hiếm khi xảy ra, nhưng loài này được cho là "có khả năng tìm đường lên máy bay".

Ông Long Tien Ling, Trưởng phòng an toàn bay của AirAsia nhấn mạnh: "Đây là sự cố hy hữu nhưng vẫn có thể xảy ra với bất cứ máy bay nào, tùy từng thời điểm. Sự an toàn và sức khỏe của hành khách cũng như đội ngũ phi hành đoàn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Hãng bay không bao giờ để khách hoặc các tiếp viên hàng không gặp phải bất cứ rủi ro nào".

Sự cố xảy ra trên một chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ AirAsia (Ảnh: News).

Đại diện hãng bay cho biết thêm, các hành khách trên chuyến bay gặp sự cố được chuyển sang một chuyến khác để đi tiếp tới thành phố Tawau trong cùng ngày.

Hiện chưa rõ làm thế nào loài bò sát này có thể bò lên máy bay, hay nó là thú cưng của một trong những hành khách có mặt trên chuyến bay.

Vụ việc hiện vẫn đang thu hút sự chú ý của dư luận. Nhiều cư dân mạng cũng lên tiếng bày tỏ sự kinh ngạc. Thậm chí, có người bình luận, hình ảnh này khiến cô nhớ tới bộ phim "Snakes on a plane" (Tạm dịch: Rắn độc trên không).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sốc: Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì có rắn trong khoang hành khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO