Sóc Trăng - Hàn Quốc hợp tác nghiên cứu hệ sinh thái biển - chất lượng nước

Tuấn Quang 09/06/2017 19:44

Ngày 9/6, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Cơ quan quản lý Môi trường biển Hàn Quốc (KOEM) tổ chức Hội thảo tổng kết Dự án Nghiên cứu hệ sinh thái ven biển và phân tích, khảo sát chất lượng nước trên địa bàn tỉnh.

Dự án Nghiên cứu hệ sinh thái ven biển và phân tích, khảo sát chất lượng nước triển khai tại tỉnh Sóc Trăng đến nay đã được 2 năm.

Dự án có 3 nội dung chính gồm: phân tích, đánh giá chất lượng nước vùng ven biển; nghiên cứu hệ sinh thái vùng ven biển và nâng cao năng lực quản lý cho công chức, viên chức tài nguyên và môi trường trong quản lý, tổng hợp biển.

Sau 2 năm thực hiện dự án, bước đầu Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng đã có cơ sở dữ liệu mới nhất trong việc đánh giá chất lượng nước vùng ven biển và hệ sinh thái động vật quen biển.

Tiến sĩ Koh Byoungseol – Trưởng nhóm nghiên cứu Cơ quan quản lý Môi trường biển Hàn Quốc cho biết: Qua 2 năm triển khai dự án, cho thấy sự đa dạng sinh học ở Sóc Trăng rất ưu tú. Do đó, tỉnh cần quản lý và có chiến lược bảo vệ sự đa dạng sinh học này. Cần chỉ định những khu vực để bảo tồn các loài sinh vật.

Mục tiêu của dự án còn hướng đến giảm những tác động tiêu cực của du lịch đại chúng, hạn chế thấp nhất những tác động tiêu cực đến tự nhiên, góp phần cải thiện an sinh xã hội và sinh kế cho người dân vùng ven biển.

Cơ quan quản lý Môi trường biển Hàn Quốc và quỹ YeoSu Foundation Hàn Quốc đã tài trợ các thiết bị quan trắc hiện đại và đào tạo nâng cao năng lực cho nhiều cán bộ làm công tác bảo vệ tài nguyên và môi trường của tỉnh Sóc Trăng. Đồng thời mong muốn Hàn Quốc tiếp tục cùng tỉnh nghiên cứu nhiều vấn đề biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng - Hàn Quốc hợp tác nghiên cứu hệ sinh thái biển - chất lượng nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO