Sóc Trăng: 4 đối tượng cướp tài sản sa lưới

Cao Xuân Lương 14/05/2017 16:30

Thông tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Công an huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng) vừa phá thành công chuyên án cướp tài sản và bắt giữ 4 đối tượng có liên quan là Trần Kim Ngọc (17 tuổi); Cao Văn Nhiên (24 tuổi); Châu Nhật Minh (17 tuổi) và Huỳnh Quốc Dũng (18 tuổi), cùng ngụ tại tỉnh Sóc Trăng.

Các đối tượng, từ trái qua: Châu Nhật Minh, Cao Văn Nhiên, Trần Lim Ngọc và Huỳnh Quốc Dũng.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy: Rạng sáng ngày 3/5, ông Võ Thanh Hùng (56 tuổi), ngụ ấp An Trạch, xã An Hiệp, huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng) đi tập thể dục trên Quốc lộ 1A hướng Sóc Trăng đi Hậu Giang, khi đến khu vực ấp Trà Canh A1, xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành thì phát hiện một thanh niên bị thương, chảy nhiều máu trên vùng ngực, nằm bên cạnh chiếc xe máy bị ngã sát bên đường.

Thấy ông Hùng, người thanh niên kêu cứu và nói mình bị cướp đâm gây thương tích. Thấy vậy, ông Hùng nhanh chóng về nhà lấy xe ô tô của gia đình đến chở người thanh niên vào Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng cấp cứu.

Thông tin được báo đến cơ quan chức năng. Nạn nhân là anh Nguyễn Tử Lâm (34 tuổi), ngụ phường 1, TP Sóc Trăng, tỉnh (Sóc Trăng), là nhân viên Công ty Dược Hậu Giang (TP Cần Thơ).

Nhận tin báo, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Công an huyện Châu Thành xác lập chuyên án truy xét. Qua sàng lọc đối tượng, đến 17h ngày 11/5, tất cả 4 bị can trên đã bị bắt khẩn cấp khi đang lẩn trốn tại phường 2, TP Sóc Trăng.

Tại cơ quan điều tra, các bị can khai nhận: Rạng sáng ngày 3/5/2017, các đối tượng đã rủ nhau chạy dọc theo tuyến Quốc Lộ 1A hướng về huyện Châu Thành để cướp tài sản người đi đường. Khi đến khu vực ấp Trà Canh A, xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành, các đối tượng phát hiện xe mô tô mang biển kiểm soát 83K1-5900 do anh Nguyễn Tứ Lâm điều khiển.

Các đối tượng đã cố tình tạo dựng tình huống va chạm giao thông để cướp tài sản của anh Lâm, đối tượng Huỳnh Quốc Dũng điều khiển xe xe máy lao lên đạp thẳng vào xe anh Lâm làm cho anh Lâm té ngã, đồng thời các đối tượng dùng dao xếp và gạch ống tấn công anh Lâm và yêu cầu anh Lâm đưa hết tài sản cho chúng.

Lúc này, có xe ô tô chạy đến bóp còi, bọn chúng sợ bị phát hiện nên đã rút chìa khóa xe của anh Lâm và dùng gạch ống đập vào đầu của anh Lâm, trúng vào nón bảo hiểm. Thấy anh Lâm nằm bất tỉnh, 3 bị can định cướp xe máy của anh Lâm nhưng một trong 4 bị can thấy anh Lâm nằm im tưởng anh đã chết nên khuyên đồng bọn không cướp xe máy và nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường .

Anh Nguyễn Tử Lâm được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng thủng phổi, rách màng tim. Do tình trạng thương tích nặng nên đến nay anh Lâm vẫn chưa thể tiếp xúc, làm việc được với cơ quan điều tra.

Hiện, Công an huyện Châu Thành đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với 4 đối tượng: Huỳnh Quốc Dũng (Bi), Cao Văn Nhiên, Trần Kim Ngọc (Rồng) và Châu Nhật Minh về hành vi cướp giật tài sản để điều tra làm rõ vụ việc, sớm đưa ra xét xử theo qui định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: 4 đối tượng cướp tài sản sa lưới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO