Sóc Trăng gặp mặt người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Tuấn Quang 24/02/2017 16:13

Sáng ngày 24/2, Ủy ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng tổ chức buổi họp mặt với hơn 400 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) năm 2017. Đến dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, ông Dương Sà Kha, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Các vị người có uy tín trong đồng bào DTTS nhận Giấy khen của Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng.

Ông Lý Bình Cang, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng cho biết: Năm 2016, tỉnh Sóc Trăng triển khai có hiệu quả nhiều chương trình, dự án, chính sách dân dộc, tạo diện mạo mới cho vùng nông thôn, đặc biệt là vùng có đông đồng bào DTTS nên kinh tế, đời sống của bà con ngày càng đổi mới, phát triển. Hiện nay, các xã có đông đồng bào DTTS đều có trường THCS, Trạm y tế và đường ô tô đến trung tâm xã. Công tác chăm sóc sức khỏe đồng bào các DTTS được quan tâm thực hiện (75,46% người DTTS có BHYT).

Đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào DTTS không ngừng phát triển, các hoạt động sinh hoạt lễ hội, tín ngưỡng tôn giáo được các cấp các, ngành quan quan tâm, tạo điều kiện diễn ra theo đúng truyền thống. Các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước được tuyên truyền rộng rãi đến đồng bào DTTS, góp phần tạo sự đồng thuận, tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp.

Tỉ lệ hộ nghèo thuộc các hộ DTTS giảm 3%; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững. Đồng bào DTTS đóng góp vào xây dựng chính quyền các cấp trên toàn tỉnh không ngừng tăng cao, số cán bộ, công chức, viên chức là người DTTS là 6.281 người, chiếm tỉ lệ 23,32%. Toàn tỉnh có 6.998 đảng viên là người DTTS, tăng 414 đảng viên so với cùng kì, chiếm 17,69% tổng số đảng viên trong tỉnh.

Dịp này, Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng cũng đã trao tặng 30 Giấy khen đối với các vị là người có uy tín trong đồng bào DTTS có nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng gặp mặt người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO