Sóc Trăng: Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022

KHẢ TÚ - TUỆ YÊN 28/10/2022 13:55

Sáng ngày 28/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 và mua bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong những năm qua, tình hình thiên tai, dịch bệnh liên tiếp xảy ra, đặc biệt là đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp và khá nặng nề đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và đời sống của Nhân dân nói riêng, nhất là những người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Song, với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự tham gia tích cực của cả hệ thế chính trị, trong đó có vai trò của MTTQ Việt Nam các cấp, các doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, từ đó công tác chăm lo cho nghèo của tỉnh đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phẩn thực hiện tốt Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về công tác giảm nghèo.

Ông Dương Sà Kha, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận hỗ trợ tại lễ phát động.

Tính đến ngày 25/10, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh vận động được gần 142 tỷ đồng và tiếp nhận hiện vật, các hình thức khác quy ra giá trị thành tiền trên 46 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí vận động được, trong 10 tháng đầu năm 2022 Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã hỗ trợ xây dựng 1.663 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, tặng quà nhân dịp Tết, hỗ trợ người nghèo trị bệnh nặng, học bổng, hỗ trợ cây, con giống, xây dựng mô hình giảm nghèo... với tổng số tiền trên 125 tỷ đồng.

Theo kết quả tổng điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo tiêu chí mới, giai đoạn 2022-2025 toàn tỉnh vẫn còn 22.120 hộ nghèo, 29.403 hộ cận nghèo đang gặp nhiều khó khăn và 29.750 hộ đặc biệt khó khăn chưa có điều kiện mua bảo hiểm y tế, rất cần tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các cấp và cộng đồng xã hội.

Toàn cảnh lễ phát động.

Tại buổi lễ, ông Dương Sà Kha, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã cảm ơn và ghi nhận những tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh, nhất là doanh nghiệp, doanh nhân đã tích cực hưởng ứng, thiết thực hỗ trợ người nghèo thông qua Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong thời gian qua;

Đồng thời, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty, doanh nghiệp, ngân hàng, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Sóc Trăng hãy phát huy tinh thần đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam, tinh thần “tương thân, tương ái” tiếp tục tích cực hưởng ứng đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp tỉnh Sóc Trăng để giúp đỡ người nghèo và mua bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Hồ Thị Cẩm Đào, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng đề nghị: Cấp uỷ, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các hoạt động hưởng ứng Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và việc mua bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2022; tăng cường công tác giám sát việc thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về giảm nghèo; việc quản lý, sử dụng Quỹ "Vì người nghèo” bảo đảm đúng mục đích, đối tượng, quy chế và quy định của pháp luật. Hằng năm, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các đơn vị, địa phương có liên quan thực hiện rà soát, xác định hộ nghèo, phân loại nguyên nhân nghèo của từng gia đình để có hình thức hỗ trợ phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm, có địa chỉ cụ thể, tránh chồng chéo hoặc bỏ sót các hộ nghèo.

Tại lễ phát động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các huyện, thị xã, thành phố đã trao bảng tượng trưng ủng hộ Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 gần 1,7 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO