Sóc Trăng: Mặt trận thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra trong năm 2019

Lưu Hồng Tài 09/01/2020 18:00

Ngày 9/1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động công tác năm 2019, đề ra chương trình hành động năm 2020.

Sóc Trăng: Mặt trận thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra trong năm 2019

Ông Dương Sà Kha trao bằng khen cho các tổ chức, cá nhân.

Dự hội nghị có ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; bà Phạm Thanh Tuyền, Phó ban Công tác phía Nam UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Dương Sà Kha, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Năm 2019, MTTQ các cấp Mặt trận phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trong tâm công tác Mặt trận theo Hướng dẫn của UBTƯ MTTQ Việt Nam, đặc biệt tổ chức thành công Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024. Công tác thông tin, tuyên truyền được được MTTQ và các tổ chức thành viên triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú đến các tầng lớp nhân dân; phát huy tốt vai trò tập hợp, đoàn kết nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát động, triển khai thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào “Đoàn kết sáng tạo”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”…. Qua phong trào, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động các tầng lớp nhân dân đóng góp 66.177 ngày công lao động, vận động đóng góp tiền mặt, hiện vật, cùng với nguồn lực nhà nước đã đầu tư xây dựng, sửa chữa trường học, lộ, cầu giao thông nông thôn, nạo vét kênh thủy lợi, đắp đập, phát quang bụi rậm, trồng cây xanh, xây dựng nhà ở… với tổng trị giá 21 tỉ đồng.

Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” được MTTQ các cấp hưởng ứng và phối hợp với UBND cùng cấp triển khai đồng bộ với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Trong năm, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã vận động được trên 20 tỉ 500 triệu đồng, đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 324 căn nhà đại đoàn kết, hỗ trợ khám chữa bệnh, tặng quà cho hộ nghèo, tặng học bổng cho học sinh
nghèo, trợ giúp sản xuất, thăm hỏi tặng quà cho người nghèo… với tổng số tiền hơn 19,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, công tác giám sát, phản biện xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước khẳng định vai trò, vị thế và trách nhiệm của MTTQ trong phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Dịp này, có 11 cá nhân được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc”; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng tặng Cờ thi đua xuất sắc, xuất sắc toàn diện cho 3 huyện; tặng Bằng khen Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho 35 tập thể và 57 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: Mặt trận thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra trong năm 2019

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO