Sóc Trăng: Tài xế lợi dụng xe 'luồng xanh' để chở người về từ vùng dịch

PV 02/08/2021 16:32

Trong cùng 1 ngày, tỉnh Sóc Trăng liên tiếp phát hiện 2 vụ chở người về từ vùng dịch. Đây là những xe chở hàng hóa không đúng với hàng hóa đăng ký "luồng xanh".

Qua kiểm tra, Công an xã Thạnh Tân (huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng phát hiện tài xế Đoàn Văn Hồng (31 tuổi, ngụ tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước), điều khiển xe ô tô mang BKS 93H-006.20 có treo bảng “Xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu”, trên xe có 3 người gồm 1 phụ nữ và 2 trẻ em (cả 3 người này đều ngụ tại ấp Tân Nghĩa, xã Lâm Tân, Thạnh Trị), tất cả những người này đều có giấy chứng nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Qua lời khai của tài xế Đoàn Văn Hồng, 3 người khách này do Hồng chở thuê từ tỉnh Bình Dương về địa phương với giá 4 triệu đồng.

Lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện, Đoàn Văn Hồng điều khiển phương tiện vận tải đi không đúng lịch trình quy định; chở hàng hóa không phải thiết yếu và chở người trái phép từ vùng dịch về địa phương trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi lập biên bản vi phạm, cả 4 người được đưa đi cách ly tập trung. Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an huyện Thạnh Trị tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Lợi dung biển vận chuyển hàng hóa thiết yếu để chở người từ vùng dịch.

Cũng trong ngày 1/8, lực lượng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng phát hiện xe ô tô BKS 51D-176.11 có giấy nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên "luồng xanh" đi từ TP HCM về hướng Sóc Trăng. Thấy xe có dấu hiệu nghi vấn nên cảnh sát ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Lực lượng chức năng kiểm tra xe của tài xế là Đặng Thế Vinh. (28 tuổi), ngụ tại TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long), lực lượng chức năng phát hiện trong cabin còn có 2 người ngồi cạnh tài xế. Tài xế Vinh khai chở 2 người này từ tỉnh Bình Dương về xã Tân Thạnh (huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) với giá 3,5 triệu đồng.

Ngay sau đó, tài xế và 2 người đi trên xe được đưa đi cách ly tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: Tài xế lợi dụng xe 'luồng xanh' để chở người về từ vùng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO