Sóc Trăng: Triều cường dâng cao bất ngờ tại Cù Lao Dung

PV 19/10/2020 06:56

Triều cường lớn, dâng cao bất ngờ vào rạng sáng 18/10 đã gây ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất và lưu thông của người dân trên địa bàn huyện đảo Cù Lao Dung (tỉnh Sóc Trăng).

Theo ông Lê Minh Đương, Phó Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung, triều cường tháng 10 này gần đạt đỉnh của con nước các năm trước, do vậy mà gây ảnh hưởng rất lớn đến hệ thống đê, bờ bao của người dân. Ngành chức năng huyện đã đưa các phương tiện cơ giới chuyên dụng để hỗ trợ công tác khắc phục trên tinh thần nhanh nhất, hiệu quả nhất cho đến khi tất cả các đoạn đường và đê bị ảnh hưởng được khắc phục xong.

Theo người dân địa phương, triều cường dâng khoảng 2 giờ ngày 18/10, lớn và bất ngờ nên dù đã có sự chuẩn bị từ trước, nhưng do nước dâng nhanh nên người dân đành bất lực nhìn nước tràn vào ruộng mía và vườn cây ăn trái, vuông tôm.

Thống kê ban đầu, triều cường lớn, dâng cao đã làm ảnh hưởng và hư hại đến 15 đoạn đê, đường giao thông nông thôn, trên 1.500 m bờ bao, cùng hơn 70 ha hoa màu của người dân tại huyện đảo Cù Lao Dung. Vẫn theo Phó Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung cho biết, hiện thời tiết vẫn đang diễn biến rất xấu, trời mưa liên tục, dự kiến trong những ngày tới mực nước sẽ nhích lên tiếp tục làm vỡ bờ bao làm hư hại nhiều diện tích sản xuất người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: Triều cường dâng cao bất ngờ tại Cù Lao Dung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO