Sợi dây kết nối, đoàn kết cộng đồng

Xuân Thi 24/12/2018 07:30

Ông Trần Văn Bường, Phó Chủ tịch Hội đồng Mục vụ (HĐMV) Giáo xứ Chợ Sàng (xã Quảng Liên, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) được mọi người biết đến với nhiều đóng góp trong xây dựng xứ họ đạo an ninh, sống tốt đời, đẹp đạo.

Sợi dây kết nối, đoàn kết cộng đồng

Ông Trần Văn Bường bên vườn rau trồng trong nhà lưới của gia đình.

Thực hiện mô hình “Xứ họ đạo an ninh”, với vai trò Phó Chủ tịch HĐMV Giáo xứ Chợ Sàng nên ông Trần Văn Bường rất trăn trở. Với suy nghĩ “an ninh có ổn định thì đạo, đời mới trọn vẹn”, hàng tháng, ông cùng với các thành viên trong Hội đồng Mục vụ phối hợp với chính quyền, Mặt trận và đoàn thể ở địa phương đã tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến các giáo họ và bà con nhân dân địa phương. Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, ông thường xuyên đến từng nhà, gặp từng người để tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Chia sẻ với chúng tôi, ông Bường cho biết: “Trong giáo xứ hay các mối quan hệ bên ngoài, bản thân tôi không hề có sự phân cách, mà thay vào đó là sự gắn bó và hỗ trợ lẫn nhau”.

Anh Hoàng Văn Đoàn, ở thôn 9 (xã Quảng Liên, huyện Quảng Trạch) nói: “Ông Bường như sợi dây kết nối mọi người, đã tạo nên sự đoàn kết trong cộng đồng dân cư”.

Không chỉ tuyên truyền vận động người dân thực hiện các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, ông Bường còn tiên phong trong việc phát triển kinh tế hộ gia đình. Vườn rau an toàn trong nhà lưới của gia đình ông đang mang lại hiệu quả thiết thực. Được biết, mô hình trồng rau của ông Bường đã tạo việc làm cho 30 giáo dân trong xã với thu nhập ổn định. Theo ông Đậu Văn Thủy- Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Quảng Trạch, những việc làm ý nghĩa của ông Bường đã và đang thực hiện hiệu quả công tác vận động giáo dân sống “tốt đời, đẹp đạo”, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sợi dây kết nối, đoàn kết cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO