Sôi nổi các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa

Hải Nhi 01/07/2017 09:35

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, các tổ chức xã hội tại TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đang tích cực triển khai các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa nhằm thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Đoàn Thanh niên trao quà tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Trải qua các cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thành phố Vĩnh Yên hiện có trên 2.000 đối tượng chính sách, trong đó có 88 Mẹ Việt Nam anh hùng; 2 Anh hùng Lực lượng vũ trang; 5 cán bộ lão thành cách mạng; 14 cán bộ tiền khởi nghĩa; 975 gia đình liệt sỹ; 723 thương bệnh binh; 170 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và 26 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày.

Thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với người có công với cách mạng; thông qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa Anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, thành phố Vĩnh Yên đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ thành phố Vĩnh Yên đã tổ chức tiếp nhận tài trợ và động thổ, khởi công xây nhà tình nghĩa cho gia đình ông Đặng Chí Hướng, ở phường Đồng Tâm, thương binh hạng 4/4 và là người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đầy tại Phú Quốc.

Ông Đặng Chí Hướng, sinh năm 1933 là gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ở tổ dân phố Đông Phú 1. Cùng với gia đình ông Nguyễn Chí Hướng, Hội Chữ thập đỏ thành phố tiếp nhận tài trợ làm nhà tình nghĩa cho gia đình ông Trịnh Xuân Dần, sinh năm 1953, là nạn nhân chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ở xóm Chùa, xã Định Trung.

Dịp này, Ban Chỉ huy quân sự thành phố đã phát động đợt thi đua cao điểm “Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa” với 3 nội dung: Sẵn sàng chiến đấu cao, huấn luyện giỏi, chấp hành nghiêm các chế độ quy định về xây dựng chính quy và rèn luyện kỷ luật, tập trung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao; Thực hiện tốt công tác chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội; Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương và các lực lượng đẩy mạnh hoạt động đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn.

Thành đoàn Vĩnh Yên đã tổ chức đi thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Mứt ở tổ dân phố Đông Nhân, phường Đồng Tâm; Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Mão ở tổ dân phố Đắc Thú, phường Tích Sơn và thương binh Nguyễn Thúy Vinh ở tổ dân phố Vĩnh Ninh, phường Tích Sơn...

Về vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, những năm qua, công tác vận động, tuyên truyền xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành phong trào sâu rộng, đi vào nề nếp, góp phần tích cực vào việc chăm sóc gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Năm 2017, Ban Quản lý điều hành Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” thành phố vận động các đơn vị xây dựng và ủng hộ Quỹ với chỉ tiêu vận động toàn thành phố đạt 245.800.000 đồng.

Nổi bật trong việc vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” là phường Đống Đa, TP Vĩnh Yên. UBND phường đã triển khai công tác vận động đến các ban, ngành, đoàn thể, các chi bộ và giao chỉ tiêu cụ thể cho từng khu dân cư. Ủy ban MTTQ phường phối hợp với Ban công tác Mặt trận khu dân cư vận động đến từng hộ gia đình, doanh nghiệp.

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng, qua đó khơi dậy và nhân rộng các hoạt động nghĩa tình, thể hiện sự tri ân đối với các thế hệ người có công với cách mạng, góp phần nâng cao đời sống cho các gia đình chính sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sôi nổi các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO