Sôi nổi các hoạt động thi đua của Hội Phụ nữ các tỉnh Tây Nam Bộ

Nguyên Du 07/07/2022 16:59

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam các tỉnh Tây Nam Bộ triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. Nổi bật là các hoạt động vận động nguồn lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, hội viên, phụ nữ, trẻ em nghèo bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19, tham gia xây dựng nông thôn mới.

Chiều 7/7, tại Bạc Liêu, Cụm thi đua Hội LHPN Việt Nam các tỉnh Tây Nam Bộ (12/12 Hội LHPNVN tỉnh) tổ chức sơ kết công tác hội và phong trào phụ nữ Cụm thi đua Tây Nam Bộ 6 tháng đầu năm 2022.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam đến dự.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam phát biểu chào mừng tại Hội nghị.

Triển khai các chương trình như “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, 6 tháng đầu năm 2022, Hội LHPN 12 tỉnh và các cấp đã vận động mạnh thường quân, quà, dụng cụ học tập, học bổng, gạo, mỳ, nhu yếu phẩm điện thoại, khẩu trang y tế; Chương trình “sóng và máy tính cho em” cũng đã hỗ trợ máy tính bảng, điện thoại thông mình, sim 4G cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vưới tổng giá trị trên 150 tỷ 270 triệu đồng.

Từ Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, các cấp Hội đã vận động mạnh thường quân, các ngành liên quan nhận đỡ đầu 814 trẻ mồ côi do dịch Covid-19 và hỗ trợ tiền mặt và quà với tổng trị giá hơn 1,55 tỷ đồng.

Quang cảnh hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào phụ nữ Cụm thi đua Tây Nam Bộ năm 6 tháng đầu năm 2022.

Cùng với đó, từ đầu năm đến nay 12/12 tỉnh đã phát động toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ nhắn tin ủng hộ phụ nữ biên cương thông qua các sự kiện, các hội nghị, hội thảo, báo chí, nhóm Facebook, Zalo và các hình thức tập hợp khác để tăng cường sức lan toả ủng hộ Chương trình.

Đến nay, các cấp hội của 12/12 tỉnh đã triển khai đến cán bộ, hội viên, phụ nức và hơn 22.680 cán bộ hội viên, phụ nức nhắm tin ủng hộ và vận động tặng quà, hỗ trợ sinh kế, tặng mái ấm tình thương, trao học bổng, máy lọc nước, cây giống, các vật dụng thiết yếu như xe đạp, quần áo ấm… với tổng số tiền tham gia chương trình trên 21,9 tỷ đồng.

Đáng chú ý các cấp Hội đã tổ chức hơn 800 công trình/phần việc góp phần xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Đồng thời phối hợp với các ngành có liên quan hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, tuyên truyển, vận đồng cán bộ, hội viên phụ nữ hưởng ứng các hoạt động về “chống rác thải nhựa”, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường như duy trì mô hình “ngôi nhà xanh”, “xách giỏ xách đi chợ”, “biến rác thải nhựa thành tiền”...

Trong 6 tháng đầu năm, các tỉnh trong cụm đã vận động trên 4.500 mét vuông đất xây dựng cơ sở hạ tầng, vận động kinh phí xây dựng 65 cầu giao thông nông thôn, lắp đèn đường dài hơn 10 km…

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh đề nghị: “Hội LHPN Việt Nam tỉnh Bạc Liêu với trách nhiệm là Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2022 tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm cùng với các tỉnh trong cụm thực hiện tốt những nội dung ký kết và các tiêu chí thi đua phù hợp với tình hình phát triển KT-XH của các tỉnh trong khu vực. Cần dự báo được tình hình, như vấn đề tác động của việc tăng giá xăng dầu, vật liệu xây dựng tác động như thế nào đến đời sống hội viên. Quan tâm vấn đề phụ nữ di cư đi lao động nữ ở các tỉnh để nắm bắt kịp thời hỗ trợ về chỗ ở, hỗ trợ trẻ em, an sinh xã hội cho phụ nữ.

Các tỉnh trong cụm cần quan tâm hơn nữa công tác tập hợp, thu hút hội viên, quan tâm thực hiện chuyển đổi số trong công tác hội. Công tác lãnh đạo, điều hành của Hội LHPN Việt Nam các tỉnh ngày càng đổi mới, nội dung chỉ đạo sát với thực tế. Từ đó, xây dựng được nhiều mô hình, công trình, phần việc thiết thực, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của phụ nữ”.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh phát biểu tại hội nghị.

Dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã trao tặng Cụm thi đua các tỉnh Tây Nam Bộ 12 căn nhà mái ấm tình thương trị giá 600 triệu đồng.

Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tặng Cụm thi đua các tỉnh Tây Nam Bộ 12 căn nhà mái ấm tình thương.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sôi nổi các hoạt động thi đua của Hội Phụ nữ các tỉnh Tây Nam Bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO