Sôi nổi giải bóng đá sinh viên Việt Nam trên đất Hàn Quốc

Theo Vietnamplus 01/07/2018 22:00

Ngày 1/7, tại sân vận động trường Đại học Quốc gia Chungnam, thành phố Daejeon, miền Trung Hàn Quốc, đã diễn ra giải bóng đá sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc ICFOOD CUP lần thứ 10.

Sôi nổi giải bóng đá sinh viên Việt Nam trên đất Hàn Quốc

Đội bóng nam Đại học quốc gia Chungbuk đoạt cúp. (Nguồn: Vietnam+).

Tại Hàn Quốc, sự kiện thể thao lớn do Hội sinh viên Việt Nam trường Đại học Quốc gia Chungnam và nhà tài trợ IC Food Co., Ltd phối hợp tổ chức này đã thu hút sự tham gia và cổ vũ nhiệt tình của gần 800 sinh viên Việt Nam đến từ nhiều trường đại học khác nhau trên "Xứ sở kim chi."

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, Vũ Đức Lượng cho biết đây là giải bóng đá được đông đảo các bạn sinh viên Việt Nam trên toàn Hàn Quốc mong đợi và cũng là dịp để người Việt tại đây gặp gỡ, cùng trải nghiệm ngày hội thể thao, đồng thời góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt-Hàn.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp liên tục và bền bỉ trong suốt 10 năm qua của cá nhân Tổng Giám đốc công ty IC Food Park Kyun Ik dành cho sinh viên, cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Vũ Tú cũng hoan nghênh sáng kiến tổ chức các hoạt động thiện nguyện nhằm giúp đỡ bà con người Việt tại Hàn Quốc gặp khó khăn và ủng hộ cho trẻ em nghèo ở huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Sôi nổi giải bóng đá sinh viên Việt Nam trên đất Hàn Quốc - 1

16 đội tham dự giải. (Nguồn: Vietnam+).

Về phần mình, Đại diện công ty IC Food, Tổng Giám đốc Park Kyun-Ik cho biết công ty của ông tổ chức giải đấu này nhằm tạo cơ hội kết nối nhân tài trẻ Việt Nam, kết nối giữa người dân Việt Nam và người dân Hàn Quốc, qua đó góp phần xây dựng mối quan hệ hai nước vững bền và phát triển lâu dài.

Ông cũng mong muốn qua giải đấu này, các bạn trẻ Việt Nam sẽ hiểu thêm về đất nước Hàn Quốc tươi đẹp, có kỷ niệm đẹp và quãng thời gian du học đáng nhớ tại đây.

Học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam hiện chiếm số lượng lớn thứ hai trong số lưu học sinh ở Hàn Quốc với hơn 20.000 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sôi nổi giải bóng đá sinh viên Việt Nam trên đất Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO