Sôi nổi giải bóng đá thanh niên - sinh viên Việt Nam mở rộng tại Séc

Theo VOV 19/06/2017 09:40

Giải đấu được tổ chức hàng năm nhằm tăng cường giao lưu, thúc đẩy tình đoàn kết cho thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Séc.

Ngày 18/6, tại thủ đô Praha, Cộng hòa Séc, 16 đội bóng đến từ Séc và Đức đã tham dự Giải bóng đá Thanh niên – sinh viên Việt Nam mở rộng lần thứ 15 nhằm thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong cộng đồng người Việt tại Séc và châu Âu.

Các trận đấu trong khuôn khổ giải bóng đá thanh niên - sinh viên Việt Nam mở rộng 2017 tại Séc diễn ra rất sôi động.

Đây là giải bóng đá do Hội Thanh niên – Sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa Séc tổ chức hàng năm với mục đích tăng cường giao lưu, thúc đẩy tình đoàn kết, tạo ra một sân chơi thể thao lành mạnh cho thanh niên, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Cộng hòa Séc. Giải cũng nhằm phát hiện và quy tụ những tài năng bóng đá trong cộng đồng người Việt để tham gia các giải giao lưu quốc tế tại Séc và châu Âu.

Năm nay giải thu hút 15 đội bóng được tuyển chọn từ các giải phong trào từ khắp các địa phương của Cộng hòa Séc, và một đội đến từ thành phố Dresden của Đức. Theo ban tổ chức, vì đăng ký muộn nên một số đội đến từ các nước lân cận như Áo, Hungary hay Ba Lan không thể tham dự giải năm nay. Mặc dù vậy, Trưởng Ban tổ chức giải, anh Lương Hải Long, cho rằng giải ngày càng hấp dẫn do sự chuẩn bị tốt và cạnh tranh của các đội, cũng như sự đầu tư của các nhà tổ chức:

“Các đội rất tích cực tập luyện từ trước giải nên tôi nghĩ hứa hẹn có nhiều trận đấu gay cấn. Giải năm nay có sự đầu tư và ủng hộ của nhiều công ty lớn nên chất lượng được đưa lên rất cao. Chúng tôi muốn tổ chức sao cho một ngày tiến bộ, mang tính chuyên nghiệp, để nâng tầm giải có thương hiệu của người Việt tại Cộng hòa Séc và châu Âu”, anh Long cho biết.

Đến từ nước láng giềng Đức, các cầu thủ trong đội thanh niên sinh viên người Việt tại thành phố Dresden háo hức được thi đấu trong lần tham dự đầu tiên. Anh Bùi Anh Tuấn, Đội trưởng cho biết toàn thể đội không đặt nặng vấn đề đoạt giải thưởng mà chỉ muốn giao lưu cùng bè bạn tại Séc và châu Âu.

Anh Tuấn nói: “Chúng tôi là đội bóng thành phố Dresden sang CH Séc tham dự giải bóng đá thanh niên –sinh viên mở rộng, với tinh thần học hỏi giao lưu. Chúng tôi mong muốn sự kiện này được tổ chức thường xuyên để cộng đồng người Việt Nam tại Châu Âu có nhiều cơ hội sát cánh cùng nhau. Chúng tôi cũng muốn tổ chức một giải tại Đức để mời các bạn bên Séc, Áo, Ba Lan hay Thụy Sĩ sang giao lưu”.

Tại giải, 16 đội đã chia thành 4 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt để chọn các đội nhất, nhì các bảng vào các vòng trong. Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên đến từ Séc và Đức, các cầu thủ đã cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp.

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao Cúp và giải thưởng cho các đội đoạt giải. Đội Sông Lam Xứ Nghệ đã xuất sắc bảo vệ ngôi vô địch và sẽ đại diện cho Cộng đồng người Việt Nam tham dự Giải bóng đá Thượng viện Séc tổ chức năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sôi nổi giải bóng đá thanh niên - sinh viên Việt Nam mở rộng tại Séc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO