Sôi nổi hoạt động đua ghe trên sông Hương

Nguyễn Quốc 19/03/2022 15:21

Sáng 19/3, trên sông Hương và sông Đông Ba UBND thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã tổ chức Giải đua ghe truyền thống thành phố Huế lần thứ I, năm 2022.

Hoạt động này nhằm tạo ra không khí vui tươi, sôi nổi và đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hoá, thể thao của quần chúng nhân dân, tăng cường mối quan hệ đoàn kết của các đơn vị trên địa bàn thành phố Huế sau khi thành phố được mở rộng địa giới hành chính.
Giải năm nay được tổ chức nhằm Chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 47 năm Ngày Giải phóng tỉnh Thừa Thiên - Huế và 76 năm Ngày truyền thống ngành Thể thao Việt Nam.
Giải thi đấu bằng loại ghe 9, với 12 độ đua, gồm 1 độ Cúng, 4 độ tiền nam, 5 độ tiền nữ, 1 độ tiền nam - nữ kết hợp và 1 độ Phá, mỗi độ đua gồm 2 vòng 4 tráo (riêng độ Cúng nam và độ Phá nam đua 3 vòng 6 tráo), cự ly đua bơi từ 800m - 900m/vòng. Tham gia giải đua ghe có 12 đội nam, 10 đội nữ với gần 500 vận động viên đến từ các phường, xã trên địa bàn.
Hoạt động lần này cũng nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, duy trì và phát triển môn thể thao dân tộc truyền thống của nhân dân trên địa bàn thành phố và tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Các đội thi đã tạo ra những cuộc đua gây cấn khiến người dân và du khách thích thú.
2 đội đua nữ đua tranh rất quyết liệt.
Giải được tổ chức đã tạo cho thành phố Huế không khí hết sức sôi động sau một thời gian dài bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 cũng là dịp để địa phương quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ, ẩm thực, thương mại dịch vụ trên địa bàn trong thời gian tới.
Rất đông người dân và du khách đến theo dõi và cỗ vũ cho các đội đua.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sôi nổi hoạt động đua ghe trên sông Hương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO