Sôi nổi Ngày hội ở Hiệu Châu

Hạnh Nguyên 16/11/2019 19:52

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2019), chiều 16/11, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng và đại diện Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư Hiệu Châu (xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Sôi nổi Ngày hội ở Hiệu Châu

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chơi cờ tướng cùng người dân thôn Hiệu Châu.

Tại Ngày hội, sau các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc của địa phương như hát sắc bùa, dân ca ví giặm…các đại biểu và nhân dân thôn Hiệu Châu cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang trong 89 năm qua của MTTQ Việt Nam.

Hiệu Châu là khu dân cư tiêu biểu của xã Kỳ Châu, đây là vùng đất giàu truyền thống văn hóa. Đặc biệt trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn mình”, thôn luôn đoàn kết một lòng, thực hiện có hiệu quả các tiêu chí. Với mục tiêu trở thành “khu dân cư đáng sống”, bà con nhân dân thôn Hiệu Châu đang nỗ lực phấn đấu để đạt danh hiệu khu dân cư NTM kiểu mẫu năm 2019.

Toàn thôn có 187 hộ dân với 618 nhân khẩu, người dân ở đây chủ yếu sinh sống bằng nông nghiệp và thương mại, dịch vụ. Năm 2018-2019, thu nhập bình quân đầu người khoảng 40 triệu đồng/người/năm, hiện toàn thôn chỉ còn 12 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 6,4%). Toàn thôn có 95% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 45% hộ gia đình thể thao.

Trong năm qua, khi thôn tổ chức phát động 100 ngày xây dựng NTM và cuộc thi khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu đã nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của bà con nhân dân. Đã có 17 hộ xây dựng hố xử lý rác thải để xử lý rác tại nguồn, mua 165 thùng rác cấp cho các tổ tự quản, giúp đỡ 30 hộ gia đình chính sách, hộ neo đơn chỉnh trang vườn hộ. Bà con trong thôn đã hiến 652 m2 đất, trên 3.000 ngày công, nâng cấp gần 900 m đường bê tông, hơn 750 m đường giao thông nội đồng…

Sôi nổi Ngày hội ở Hiệu Châu - 1

Trò chơi dân gian bịt mắt đập nồi đất được bà con hào hứng tham gia.

Đặc biệt, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được tổ chức sôi nổi ở khu dân cư, các trò chơi dân gian truyền thống được duy trì và tổ chức vào các dịp lễ hội. Phong trào xây dựng xã hội học tập, xã hội hóa giáo dục được phát động sâu rộng trong địa bàn dân cư. Mô hình “gia đình hiếu học” được phát triển và nhân rộng.

Hưởng ứng các hoạt động Vì người nghèo do MTTQ các cấp phát động, năm 2019 khu dân cư Hiệu Châu đã vận động bà con ủng hộ với tổng số tiền hơn 5,4 triệu đồng. Ban công tác Mặt trận vận động nhân dân đóng góp được 30 triệu đồng để tổ chức lễ tang cho 1 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng bày tỏ vui mừng và ấn tượng trước sự đổi thay của thôn Hiệu Châu, đặc biệt là truyền thống đoàn kết của các tầng lớp nhân dân trong thôn đã góp phần xây dựng thôn ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh biểu dương những kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn Hiệu Châu đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn thời gian tới, cấp ủy, Ban công tác Mặt trận thôn Hiệu Châu tiếp tục học tập và làm theo t gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy các truyền thống tốt đẹp của địa phương, qua đó tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy dân chủ cơ sở.

Đồng thời thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, phải làm thế nào để Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, bền vững và gắn với thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Người Hà Tĩnh ưu tiên dùng hàng Hà Tĩnh”, phong trào “ba không”, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo….

“Đặc biệt, mong bà con cố gắng, nỗ lực sớm đạt danh hiệu khu dân cư NTM kiểu mẫu và đồng lòng góp sức cùng xã để xây dựng thành công xã NTM kiểu mẫu”, ông Trần Tiến Hưng nhấn mạnh.

Sôi nổi Ngày hội ở Hiệu Châu - 2

Hát sắc bùa - một đặc sản văn hóa của thôn Hiệu Châu.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng tặng quà cho bà con thôn Hiệu Châu và trao 10 suất quà cho hộ nghèo trong thôn. Lãnh đạo huyện Kỳ Anh cũng tặng nhiều món quà chúc mừng Ngày hội của bà con thôn Hiệu Châu.

Sau phần lễ trang trọng, các đại biểu và bà con nhân dân thôn Hiệu Châu cùng tham gia phần hội hết sức sôi nổi với các trò chơi truyền thống như bịt mắt đập nồi đất, đánh cờ tướng, bóng bàn…

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng và đại biểu đã tham quan một số vườn mẫu tại khu dân cư NTM kiểu mẫu Bắc Châu (xã Kỳ Châu).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sôi nổi Ngày hội ở Hiệu Châu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO