Sớm điều chỉnh việc tuyển dụng nhân lực ngành giáo dục

Việt Hà 31/01/2019 07:00

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GDĐT) vừa tổ chức lấy ý kiến góp ý đối với một số nội dung chính sách nhà giáo trong dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi). Đây là một trong chuỗi các hoạt động lấy ý kiến nhân dân nhằm hoàn thiện dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) của Bộ GDĐT.

Tại hội thảo, nội dung về tuyển dụng, phân công công tác cho sinh viên sư phạm sau khi tốt nghiệp và sử dụng nhà giáo được nhiều đại biểu quan tâm, góp ý. Một thực tế cũng được chỉ ra hiện nay, việc quản lý, tuyển dụng, sử dụng nhà giáo ở các cơ sở giáo dục công lập được thực hiện theo Bộ Luật Lao động, Luật Viên chức (do các cơ quan nhà nước và cơ sở giáo dục thực hiện); nhà giáo ở các cơ sở giáo dục ngoài công lập thực hiện theo Luật Lao động (do các cơ sở giáo dục thực hiện) do đó dẫn đến tình trạng nơi thừa, nơi thiếu giáo viên, mất cân đối về cơ cấu; đào tạo không gắn với sử dụng diễn ra ở nhiều nơi mà Bộ GDĐT không có chức năng thẩm quyền giải quyết.

Tuy nhiên, đây là vấn đề bị chi phối bởi các Luật: Luật Chính quyền địa phương, Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức. Nhiều ý kiến đóng góp cho rằng cần sớm khắc phục tình trạng mất cân đối trong cơ cấu đào tạo, sử dụng lao động ngành giáo dục hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sớm điều chỉnh việc tuyển dụng nhân lực ngành giáo dục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO