Sớm đưa du lịch ĐBSCL trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Diệu Hòa 29/11/2019 18:27

Ngày 29/11, tại Cần Thơ, trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Cần Thơ, diễn ra Diễn đàn “Phát triển Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long”, góp phần đưa du lịch sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tại ĐBSCL.

Sớm đưa du lịch ĐBSCL trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Quang cảnh Diễn đàn.

Phát biểu khai mạc tại Diễn đàn, ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: Du lịch Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, đứng vào tốp các Quốc gia tăng trưởng du lịch hàng đầu thế giới. Hàng loạt điểm đến và các sản phẩm du lịch Việt Nam được vinh danh ở tầm thế giới, một số khu du lịch, cơ sở lưu trú du lịch tầm cỡ được xây dựng đưa Việt Nam trở thành một Quốc gia phát triển du lịch.

Có được những thành tựu đó là nhờ sự chỉ đạo, quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước, trong đó nổi bật là Nghị quyết 08 của Bộ chính trị ban hành 16/01/2017. Nghị quyết quan trọng đã được các cấp, các ngành, đặc biệt là các doanh nghiệp đồng tình hưởng ứng và nghiêm túc triển khai thực hiện…

“Tuy nhiên, sự phát triển du lịch của Việt Nam không đồng đều, vẫn còn có những vùng như vùng ĐBSCL chưa tạo ra sự đột phá du lịch. Là một vùng đất giàu tài nguyên nhưng du lịch còn phát triển khá chậm, cả về lượng khách, sản phẩm, nguồn nhân lực và cả về công tác xúc tiến đầu tư du lịch”, ông Thọ nhấn mạnh.

Thông qua Diễn đàn này, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh mong muốn nhận được sự chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển du lịch, cũng như đầu tư kết cấu hạ tầng, giao thông đường thủy, đường bộ và đường hàng không, tạo điều kiện thuận lợi chó các tỉnh ĐBSCL thu hút đầu tư các dự án trọng điểm, nhằm phát triển sản phẩm du lịch đặc thù, ngày càng thu du khách trong và ngoài nước đến ĐBSCL.

“Tôi tin tưởng rằng, Diễn đàn sẽ đạt được nhiều kết quả quan trọng, là đòn bẩy đưa du lịch ĐBSCL phát triển, trở thành một trong những vùng du lịch trọng điểm của cả nước, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành kinh tế mũi nhọn”, bà Ánh nhấn mạnh.

Tại đây, các vị đại biểu được các báo cáo, tham luận trao đổi sâu sắc, đầy tâm huyết của các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp cho sự phát triển ngành Du lịch trong thời gian tới xoay quanh nội dung “Đề xuất các giải pháp để triển khai Nghị quyết 08 và phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tại khu vực ĐBSCL”.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, đã diễn ra lễ ký kết Hợp tác hỗ trợ xây dựng sản phẩm du lịch, bồi dưỡng nhân lực, xúc tiến và trao đổi khách du lịch giữa Hiệp hội du lịch TP Hồ Chí Minh, cụm Hiệp hội du lịch các tỉnh phía Bắc, cụm Hiệp hội du lịch các tỉnh miền Trung với Hiệp hội du lịch ĐBSCL.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sớm đưa du lịch ĐBSCL trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO