Sớm đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Việt Thắng 16/02/2016 14:55

Ngày 16-2, tại trụ sở Báo Nhân dân, Ban Tuyên giáo Trung ương-Bộ Thông tin và truyền thông-Hội nhà báo Việt Nam-Báo Nhân dân tổ chức buổi giao ban báo chí đầu Xuân Bính Thân. Tới dự buổi gặp mặt có: Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh; Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Bắc Son; Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt N

* Báo Đại Đoàn Kết, Báo Tết Xuân Bính Thân 2016 của Đại Đoàn Kết được Ban Tuyên giáo Trung ương biểu dương và khen ngợi.

Tại cuộc gặp, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh đánh giá, 5 năm qua báo chí đã vượt qua vô vàn những khó khăn, đặc biệt là về sức cạnh tranh thông tin, không những cạnh tranh giữa các loại hình báo chí mà cả báo chí chính thống của ta, những tờ báo hoạt động trong khuôn khổ pháp luật với các loại hình truyền thông khác trên mạng internet mà không hoặc chưa được đăng ký pháp luật. Theo Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh, tuy bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của người làm báo cũng được nâng cao nhưng so với đòi hỏi của công chúng vẫn còn sự hẫng hụt, cơ quan báo chí nào cũng thấy còn thiếu cây bút uy tín, nhà báo có tác phẩm gây ảnh hưởng xã hội rộng lớn được xã hội tin cậy, cạnh tranh phát triển nguồn lực cho sự phát triển cơ quan báo chí. Đặc biệt do tác động trong nước và thế giới nên nguồn thu nhiều cơ quan báo chí khó khăn, sụt giảm, không chỉ tác động đến cơ sở vật chất mà còn ảnh hưởng đến đời sống của cán bộ, phóng viên.

“Tổng Biên tập nào cũng thấy rõ sức ép khi vừa đảm bảo thồng tin phong phú đa dạng nhưng một mặt phải đảm bảo nguồn lực tiến tới các công nghệ mới và đảm bảo đời sống cho cán bộ. Có những cơ quan báo chí rất khó khăn nên tôi rất chia sẻ với các Tổng Biên tập và các nhà báo”-Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh chia sẻ.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh phát biểu tại hội nghị giao ban báo chí đầu năm 2016.

Cũng theo Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh, khó khăn nhất là làm sao đảm bảo chính trị đúng đắn, đáp ứng nhu cầu của công chúng, có lợi cho sự phát triển xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đồng thời làm thế nào thu hút được đông đảo công chúng, bạn đọc, khán giả thật hấp dẫn có sức lôi cuốn, lan tỏa tác động vào tâm tư tình cảm làm lay động tình người. Nhìn lại công tác báo chí trong 5 năm qua, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh xúc động nói: “Nhìn chung đội ngũ làm báo đã phát huy truyền thống, đoàn kết nhất trí, động viên cổ vũ, vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015 vừa qua, đặc biệt là 2015. Báo chí đã phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của nước nhà, từng cơ quan báo chí đã đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư tôi xin đánh giá rất cao, cảm ơn các nhà báo đã vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Bên cạnh những điểm sáng, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh cũng bày tỏ băn khoăn, day dứt, làm thế nào để báo chí thực sự vừa có tính chiến đấu cao, hấp dẫn nhưng nhân văn, góp phần vào phát triển văn hóa xây dựng con người, xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, dân chủ, nhân văn. Báo chí phải là lực lượng xung kích đi đầu trong xây dựng nền văn hóa, yêu nước, thương nòi, và đó là tha thiết của nhân dân và kỳ vọng của Đảng vào báo chí. “Báo chí đã phát hiện, biểu dương những nhân tố mới, tích cực chống tham nhũng, lãng phí, hách dịch cửa quyền để đẩy lùi cái xấu, làm cho xã hội được phát triển tốt đẹp hơn, văn hóa dân tộc, dân chủ, nhân văn nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập đất nước. Là người làm báo gần hết cuộc đời tôi xin cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ của các đồng nghiệp dành cho tôi. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới đội ngũ báo chí tiếp tục giữ vững bản lĩnh, bản sắc chính trị, bản sắc văn hóa, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và sự yêu mến của nhân dân”-Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh nhấn mạnh.

Nhận định về công tác báo chí trong năm 2015, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cho hay, trong năm 2015 đất nước đối mặt với nhiều khó khăn nhưng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân vẫn vượt qua những khó khăn, tổ chức thành công đại hội Đảng lần thứ 12 mở ra một giai đoạn mới của đất nước. Trong những thành công đó có sự đóng góp to lớn của đội ngũ báo chí đã đoàn kết thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của đất nước. Dù vui đón Tết nhưng các báo đã thông tin đầy đủ, đa dạng không khí đón tết vui tươi của toàn quân, toàn dân ta trên mọi miền tổ quốc, biểu dương người tốt, việc làm tốt, hướng về quê hương của những người con xa quê.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu.

Nhấn mạnh, năm 2016 là năm đầu thực hiện Nghị quyết của Đảng và năm đầu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm nên công tác thông tin tuyên truyền đặt ra rất nặng nề, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đề nghị các cơ quan báo chí quán triệt chỉ đạo để thực hiện nhiệm vụ, thể hiện trách nhiệm chính trị và công dân. Do đó cần tập trung tuyên truyền đưa Nghị quyết đại hội Đảng 12 đi vào cuộc sống, để làm sao triển khai Nghị quyết trở thành khâu mạnh. “Làm sao để các cơ quan, địa phương triển khai học tập nghiên cứu quán triệt tư tưởng tinh thần Nghị quyết vào các công việc của cơ quan, địa phương thì Nghị quyết mới đi vào cuộc sống. Cho nên nhiệm vụ của cơ quan báo chí là cực kỳ quan trọng, trở thành khâu mạnh để trí tuệ của đại hội Đảng 12 đi vào các công việc cụ thể và mang lại hiệu quả cao trong cuộc sống”-Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam bày tỏ cảm ơn Ban tuyên giáo Trung ương cùng đội ngũ báo chí đã đồng hành, thường xuyên thông tin tuyên truyền chỉ đạo của Chính phủ. Báo chí là kênh tiếp thu dư luận xã hội, ý kiến nhân dân trong hoạch định chính sách, và tổ chức triển khai thực hiện chính sách, qua đó góp phần chung vào công tác điều hành của Chính phủ, đảm bảo giữ vững quốc phòng an ninh, xây dựng và phát triển xã hội. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cũng đề nghị, năm 2016 là năm đầu triển khai đưa Nghị quyết của Đảng nên các cơ quan báo chí cần nhanh chóng tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống. Nhớ đến cố nhà báo Hữu Thọ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói: “Tâm sáng, bút sắc, lòng trong của đồng chí Hữu Thọ sẽ mãi đồng hành cùng chúng ta”.

Theo đánh giá của Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Bắc Son, trong 91 năm xây dựng và trưởng thành báo chí cách mạng Việt Nam chưa bao giờ lớn mạnh như hiện nay khi có đồng chí được bầu vào Ban chấp hành Trung ương, có đồng chí giữ trọng trách quan trọng của Đảng, Nhà nước, để lại nhiều dấu ấn trong công tác tư tưởng, và được Đảng, nhà nước ghi nhận. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới, nền báo chí cách mạng Việt Nam sẽ không ngừng phát triển, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của đất nước. Chia sẻ với các lãnh đạo cơ quan báo chí tại buổi giao ban, Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn mong muốn trong thời gian tới báo chí sẽ chủ động trong đấu tranh chống các thông tin xấu, đấu tranh chống lại tham nhũng, hách dịch cửa quyền, biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng 12, xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

* Nhận định về công tác báo chí trước trong và sau dịp Tết, ông Vũ Đình Thường, Vụ trưởng Vụ xuất bản báo chí, Ban Tuyên giáo Trung ương đã biểu dương khen ngợi Báo Đại Đoàn Kết đã có nhiều bài viết tuyên truyền chào mừng thành công của đại hội Đảng lần thứ 12, đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống; Bác Hồ với Mặt trận; và không khí mừng Đảng, mừng xuân trên khắp mọi miền Tổ quốc

* Báo Tết Xuân Bính thân Đại Đoàn Kết với chủ đề chính là hội nhập và phát triển cũng được Ban Tuyên giáo Trung ương biểu dương, khen ngợi, đánh giá cao về nội dung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sớm đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO