Sớm tháo gỡ nhanh cho thị trường bất động sản

Thanh Giang 21/11/2022 15:26

Theo HoREA, các Bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương vào cuộc.

Ngày 21/11, Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) vừa cho hay, HoREA và cộng đồng doanh nghiệp bất động sản nhiệt liệt hoan nghênh và kỳ vọng vào quyết định thành lập Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản cho các địa phương, doanh nghiệp.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cho rằng, do vị trí đặc biệt quan trọng của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ nên HoREA kiến nghị, Tổ công tác khẩn trương làm việc với UBND Hà Nội, TP HCM và một số tỉnh trọng điểm.

Bên cạnh đó, HoREA cũng kiến nghị thêm, Tổ công tác sắp xếp gặp trực tiếp doanh nghiệp để nghe trình bày các vướng mắc, khó khăn cụ thể. Ngoài ra, Tổ công tác hàng tuần báo cáo Thủ tướng Chính phủ để được xem xét, giải quyết, chỉ đạo kịp thời.

Thị trường bất động sản hy vọng, nhanh chóng được tháo gỡ.
Thị trường bất động sản hy vọng, nhanh chóng được tháo gỡ.

Theo HoREA, các Bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương vào cuộc để sớm có kết luận, xử lý, giải quyết hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét xử lý, giải quyết để tháo gỡ “vướng mắc, khó khăn” cho các dự án bất động sản, đô thị, nhà ở.

Liên quan đến việc tháo gỡ điểm nghẽn cho thị trường bất động sản, HoREA đánh giá cao chỉ đạo của ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP HCM trong phiên họp ngày 19/11 về tình hình kinh tế - xã hội. Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố xác định, nhiệm vụ từ nay đến cuối năm là trách nhiệm của các Sở, ngành, địa phương trong giải quyết thủ tục hành chính. Để công việc trôi chảy, ông Mãi đề nghị chia thành ba nhóm công việc. Cụ thể, nhóm công việc không thể giải quyết, các sở, ngành, địa phương phải trả lời để các tổ chức, cá nhân biết.

Nhóm giải quyết được phải giải quyết đúng thẩm quyền, đúng tiến độ. Nhóm cần báo cáo xin ý kiến phải báo cáo kịp thời để UBND TP HCM giải quyết hoặc báo cáo Chính phủ, các bộ, ngành. Đây được xem là trách nhiệm hành chính, trách nhiệm công vụ của mỗi công chức, nếu làm tốt sẽ tạo được động lực mới đóng góp cho sự phát triển.

Trước đó, ông Bùi Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cũng đã phê duyệt tờ trình của Sở Xây dựng dự kiến khoảng ngày 15/12 sẽ tổ chức cuộc họp với một số doanh nghiệp bất động sản để lắng nghe và xem xét tháo gỡ “vướng mắc, khó khăn” cho các dự án bất động sản, đô thị, nhà ở thương mại.

Tuy nhiên, do đã có quyết định thành lập Tổ công tác nên HoREA đề nghị thành phố tổ chức cuộc họp này sớm hơn, có thể tiến hành vào đầu tháng 12/2022.

Theo HoREA, thị trường có đến khoảng 70% dự án bất động sản, đô thị, nhà ở thương mại bị vướng mắc pháp lý nên Tổ công tác được ban hành rất kịp thời.

Tổ công tác tiếp thêm động lực để các doanh nghiệp phải nỗ lực “tự cứu mình” để giữ “chữ tín” với khách hàng và đẩy mạnh tái cấu trúc doanh nghiệp, tái cơ cấu đầu tư và sản phẩm nhà ở hướng đến nhu cầu thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sớm tháo gỡ nhanh cho thị trường bất động sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO