Sớm xác minh sự việc vi phạm đạo đức nhà giáo

Dung Hòa 12/04/2019 06:27

Bộ GDĐT vừa có công văn khẩn gửi Sở GDĐT Hà Nội đề nghị xác minh sự việc vi phạm đạo đức nhà giáo xảy ra tại Trường THCS Trần Phú, quận Hoàng Mai- Hà Nội.

Theo đó, Bộ GDĐT yêu cầu Sở GDĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh sự việc, nếu có.

Trước mắt, Sở không bố trí đứng lớp, nếu giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo và kiên quyết đưa ra khỏi ngành giáo dục trường hợp giáo viên vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo theo đúng quy định của pháp luật. Bộ GDĐT cũng yêu cầu Sở GD ĐT xác minh và báo cáo sự việc về Bộ ngay trong ngày 11/4.

Trong chiều 11/4, Trường THCS Trần Phú đã gặp gỡ báo chí thông tin về vụ việc thầy giáo bị tố dâm ô với học sinh. Bà Ngô Thị Thu Anh- Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú cho hay, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND quận Hoàng Mai đã yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ. Ngay trong chiều 10/4, các cơ quan này đã đến trường làm việc.

Hiện nay, cơ quan công an đang thụ lý xác minh sự việc có hay không. Quan điểm của nhà trường là không bao che. Nếu như kết quả xác minh có vi phạm, nhà trường sẽ kiến nghị các cơ quan xử lý theo đúng quy định. Hiện nhà trường cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ 3 ngày đối với thầy giáo bị tố để điều tra xác minh sự việc.

Trước đó, ngày 10/4, trên mạng xã hội lan truyền thông tin phản ánh về việc một thầy giáo dạy toán của Trường THCS Trần Phú, quận Hoàng Mai- Hà Nội có hành vi lạm dụng tình dục đối với một số học sinh nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sớm xác minh sự việc vi phạm đạo đức nhà giáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO