Sơn La: Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh đa cấp

N.Thuấn 29/05/2021 07:52

Sơn La đã đẩy mạnh tuyên truyền hiểu đúng về hoạt động bán hàng đa cấp, phân biệt các hoạt động bán hàng đa cấp hợp pháp và bán hàng đa cấp trái pháp luật.

Nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh Sơn La, chính quyền đã có nhiều biện pháp cụ thể, nhằm ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại cho người dân, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.

Cùng đó, Sơn La đã đẩy mạnh tuyên truyền giúp các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là người dân khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa hiểu đúng về hoạt động bán hàng đa cấp, phân biệt các hoạt động bán hàng đa cấp hợp pháp và bán hàng đa cấp trái pháp luật. Biết được rủi ro pháp lý khi lôi kéo, dụ dỗ người thân tham gia các hoạt động bán hàng đa cấp trá hình. Đặc biệt, kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa; quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng và mỹ phẩm; điều kiện kinh doanh đối với cơ sở, địa điểm kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm.

Sơn La cũng chủ trương thiết lập kênh thông tin, tiếp nhận, tố cáo, cung cấp thông tin về các hình thức đa cấp biến tướng trên địa bàn tỉnh. Các sở, ngành, các cấp chính quyền niêm yết, công khai số điện thoại đường dây nóng, hộp thư điện tử và tổ chức tốt các hoạt động tiếp dân, để tạo thuận lợi cho người dân có thể phản ánh kịp thời các dấu hiệu vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp và các trường hợp kinh doanh đa cấp trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sơn La: Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh đa cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO