Sơn La thông tin về sự cố y khoa khiến 2 mẹ con sản phụ tử vong

D.An 09/09/2019 08:00

Chiều 6/9, Sở Y tế tỉnh Sơn La đã thông tin về sự cố y khoa khiến 2 mẹ con sản phụ tử vong tại BVĐK tỉnh Sơn La xảy ra tối 5/9.

Theo kết quả chẩn đoán lâm sàng của BVĐK tỉnh Sơn La, nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ là do tắc mạch ối. Theo bác sĩ Nguyễn Tuấn Anh- Trưởng Khoa Sản, BVĐK tỉnh Sơn La, tắc mạch ối là biến chứng phụ khoa hiếm, không có triệu chứng, diễn biến nhanh nên hiện không có phác đồ điều trị đặc hiệu. Đây không phải là trường hợp tắc mạch ối đầu tiên xảy ra tại bệnh viện song lại là trường hợp đầu tiên tử vong cả mẹ và con.

Về phản ánh của người nhà bệnh nhân về việc không cho người nhà vào phòng bệnh, bác sĩ Trịnh Xuân Trường- Trưởng Khoa Phẫu thuật-Gây mê hồi sức cho biết, Phòng Chuyển dạ, Phòng Hồi sức cấp cứu là các phòng làm việc chuyên môn, được vô trùng nên quy định không được cho người nhà bệnh nhân vào.

Trước đó, sản phụ là chị Lèo Thị Mới (26 tuổi ở bản Pom Sản, xã Mường Chanh, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) nhập viện vào phòng khám tại Khoa Sản, BVĐK tỉnh Sơn La lúc 9 giờ 25 phút ngày 5/9. Sau một quá trình thực hiện các nghiệp vụ của ngành y, đến 17 giờ 50, kíp mổ đã lấy ra một thai gái nặng 3kg trong tình trạng tim thai rời rạc. Mặc dù được kíp mổ và bác sỹ trực Khoa Nhi cùng cấp cứu, hồi sức nhưng sau 30 phút, trẻ sơ sinh tử vong. Sản phụ sau khi mổ lấy thai vẫn được hồi sức tim phổi tích cực nhưng không có kết quả, tử vong hồi 18 giờ 40 phút.

Sở Y tế và BVĐK tỉnh Sơn La đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để trưng cầu giám định pháp y nhằm làm rõ nguyên nhân tử vong của 2 mẹ con sản phụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sơn La thông tin về sự cố y khoa khiến 2 mẹ con sản phụ tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO