Sơn Tịnh (Quảng Ngãi): Dân khổ vì đường xuống cấp

19/05/2017 11:46

Nắng bụi, mưa lầy là cảnh mà nhiều hộ dân sinh sống ven đường từ thôn Thọ Bắc, xã Tịnh Thọ đi Quốc lộ 1A đang “gồng mình” hứng chịu do những đoàn xe ben chở đất, đá nối đuôi nhau chạy suốt ngày.

Xe chở đất, đá chạy chạy liên tục trên tuyến đường.

Xe ben chạy trên con đường nhỏ hẹp này gây hư hỏng mặt đường, tạo ra nhiều “hố voi”, “ổ gà”, gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại tuyến đường thuộc khu vực thôn Thọ Bắc, xã Tịnh Thọ có nhiều “điểm đen” xuống cấp nghiêm trọng.

Chị Trần Thị Xuân, ở thôn Thọ Bắc cho biết: “Tôi là người sinh sống ở khu vực này nhiều năm, hàng ngày vẫn thường xuyên đi trên con đường này vô cùng bức xúc, khi suốt nhiều năm nay phải chật vật để di chuyển qua đây. Vào những ngày mưa đường lầy lội, sau khi nước rút, những hòn đá nhọn nhô lên, lồi lõm và trơn trượt gây trở ngại lớn cho người tham gia giao thông. Vào ngày nắng thì bụi bay mù mịt, che khuất tầm nhìn của người đi đường”.

Người dân đi lại rất khó khăn.

Theo nhiều người dân, khoảng hơn 3 năm nay, từ ngày các xe tải trọng lớn di chuyển qua đây, đặc biệt các xe chở đất, đá ngày ngày vẫn đầm mình tại con đường này khiến đường đã tệ nay còn tệ hơn. Mặc dù đường thường xuyên được sửa chữa, nhưng được một thời gian lại bị bong tróc.

Ổ gà, ổ voi có ở khắp nơi, ước tính mỗi ngày, có hàng trăm lượt xe tải chở đất đá đi qua đây. Con đường vì thế mà bị băm nát. Nắng thì bụi mịt mù, mưa thì bùn nước lầy lội, thực trạng ấy đã khiến cho người dân vô cùng bức xúc.

Bà Đinh Thị Thông, thôn Thọ Bắc tỏ ra bức xúc: “Xe ben chở đất, đá hoạt động liên tục suốt ngày gây hư hỏng mặt đường, tạo ra nhiều hố sâu gây nguy hiểm cho người dân trong việc đi lại. Cách xa đường vài trăm mét đã nghe tiếng xe chở đất, đá nối đuôi nhau. Đôi khi nhiều chiếc xe ben chở cồng kềnh, lấn sang phần đường còn lại khiến nhiều người hoảng hốt phải tấp vào lề để nhường đường. Không chỉ ảnh hưởng đến môi trường, cuộc sống của người dân và chất lượng đường xá, những chuyến xe tải qua đây còn tiềm ẩn mối lo về nguy cơ tai nạn giao thông khiến người dân vô cùng lo lắng”.

Đường xuống cấp nghiêm trọng dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Con đường này có chiều dài trên 4 Km, nằm trên trục đường còn có Trường học Tiểu học số 1 Tịnh Thọ cũng bị ảnh hưởng. Ông Võ Sỹ Hoàng - Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Thọ Bắc, xã Tịnh Thọ cho hay: “Mặc dù đã có xe chở nước phun thường xuyên nhưng tình trạng ô nhiễm vẫn không giảm là mấy. Ban ngày thì xe chở đá ở mỏ đá Thọ Bắc và xe chở đất để thi công các công trình, ban đêm lại đến xe chở keo trọng tải lớn lưu hành. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến đời sống của người dân sống 2 bên đường mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến những người tham gia thông khi qua đây. Càng chậm được sửa chữa, dặm vá thì tốc độ xuống cấp càng nghiêm trọng và mối đe dọa tai nạn đối với người lưu thông càng tăng”

Trước thực trạng trên, người dân đang mong mỏi chính quyền địa phương nhanh chóng có biện pháp khắc phục để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, đặc biệt là bảo đảm an toàn giao thông. Có như vậy cuộc sống của những hộ dân sinh sống hai bên đường mới ổn định, chất lượng cuộc sống từ đó được nâng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sơn Tịnh (Quảng Ngãi): Dân khổ vì đường xuống cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO