Sơn Tịnh: Tái diễn tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè

Kim Cúc 09/08/2017 14:32

Trong thời gian qua, mặc dù lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp ra quân giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông trên các tuyến đường, nhưng tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè vẫn tiếp tục tái diễn.

Người dân vô tư dựng bảng quảng cáo lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán.

Vào tháng 3/2017, lực lượng Công an xã Tịnh Phong phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã ra quân giải tỏa vi phạm hành lang giao thông. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè tiếp tục tái diễn.

Hiện tại, tuyến Quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Tịnh Phong, vỉa hè đã bị các hộ bán hàng ăn uống, giải khát, bán quần áo, quán nhậu,… ngang nhiên sử dụng làm nơi kinh doanh buôn bán, chiếm hết phần đường dành cho người đi bộ.

Nhất là vào giờ cao điểm từ 16h đến 19h hàng ngày, những người bán hàng tại khu vực Chợ Bò, thôn Phong Niên Hạ vô tư lấn chiếm lòng lề đường để làm nơi bày bán các mặt hàng như: rau quả, quần áo, gà, vịt,… gây nên tình trạng mất an toàn giao thông.

Còn tại xã Tịnh Sơn, trong hơn 6 tháng đầu năm 2017, lực lượng Công an xã Tịnh Sơn đã tổ chức ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông với hơn 76 lượt người tham gia, vận động, tháo dỡ 27 lều quán lấn chiếm để buôn bán; giải tỏa 2 điểm họp chợ trái qui định; đốn chặt hàng trăm cây xanh che chắn tầm nhìn.

Người dân ngang nhiên dựng xe máy ngay trên vỉa hè.

Ông Phan Thanh Điền, người dân xã Tịnh Sơn cho biết: “Vấn đề giải tỏa hành lang an toàn giao thông được nhân dân đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên sau khi giải tỏa thì một số nơi người dân tiếp tục tái lấn chiếm làm ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân. Do đó, người dân mong rằng các ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra giám sát và tiếp tục giải tỏa hành lang an toàn giao thông nhằm đảm bảo việc tham gia giao thông của người dân được an toàn, thuận tiện".

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngoài các tuyến đường ở xã Tịnh Phong, Tịnh Sơn, còn có nhiều điểm khác trên địa bàn huyện tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường vẫn đang diễn ra và chưa được giải quyết dứt điểm.

Theo phản ánh của người dân, lực lượng chức năng mới chỉ dừng lại ở việc ra quân xuống đường dẹp mái che, biển quảng cáo, chợ cóc, chợ tạm,…. Đặc biệt, khi những đợt ra quân kết thúc, tình trạng lấn chiếm đâu lại vào đấy, gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Người dân mua bán ngay trên đường gây mất trật tự ATGT.

Trong thời gian tới, để lấy lại vỉa hè cho người đi bộ trên địa bàn huyện Sơn Tịnh, việc tổ chức triển khai cần được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm và thường xuyên hơn, cần thực hiện một cách dứt điểm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không nên chỉ dừng lại ở hình thức.

Đồng thời, cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân, thậm chí yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở, cá nhân kinh doanh ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sơn Tịnh: Tái diễn tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO