Sông Cầu đẩy mạnh huy động vốn xây dựng nông thôn mới

PV (Theo Nongnghiep) 24/04/2017 20:22

Thị xã Sông Cầu đạt 120 tiêu chí/10 xã, tăng 4 tiêu chí so với đầu năm 2016. Phấn đấu đến cuối năm 2017, trên địa bàn thị xã tăng thêm 27 tiêu chí...

Trường tiểu học xã Xuân Cảnh được đầu tư với kinh phí 4,3 tỉ đồng, từ quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung.

Đến nay, thị xã (TX) Sông Cầu (Phú Yên) có xã Xuân Cảnh, Xuân Hải và Xuân Lộc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đối với các xã còn lại Xuân Thọ 1, Xuân Thọ 2, Xuân Lâm, Xuân Phương, Xuân Thịnh, Xuân Hòa và Xuân Bình, theo kế hoạch đến cuối năm 2017 tăng thêm 27 tiêu chí, trong đó có tiêu chí khó vì đòi hỏi vốn đầu tư lớn.

Ông Lương Công Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TX Sông Cầu cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, TX Sông Cầu đạt 120 tiêu chí/10 xã, tăng 4 tiêu chí so với đầu năm 2016. Phấn đấu đến cuối năm 2017, trên địa bàn thị xã tăng thêm 27 tiêu chí, nâng tổng số tiêu chí lên 147 tiêu chí nông thôn mới.

Để triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới, UBND TX huy động nguồn lực, lồng ghép với các nguồn vốn từ các chương trình, dự án khác trên địa bàn với nguồn vốn NTM để phát huy hiệu quả đầu tư. Dự kiến nguồn vốn ngân sách nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ huy động thực hiện chương trình xây dựng NTM năm 2017 trên 175,1 tỉ đồng, vốn ngân sách TX là 22 tỉ đồng.

Trong 19 tiêu chí xây dựng NTM thì tiêu chí trường học, y tế là tiêu chí khó vì đòi hỏi vốn đầu tư lớn, vì vậy TX Sông Cầu tập trung nguồn vốn đầu tư để dần hoàn thiện, thời gian qua, UBND TX đã huy động, lồng ghép nguồn vốn từ quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung và ngân sách tỉnh để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt chú trọng xây dựng trường học, trạm y tế để các xã về đích theo kế hoạch đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sông Cầu đẩy mạnh huy động vốn xây dựng nông thôn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO