Sống cùng tử thi hơn một năm vì tưởng người chết đang hôn mê

08/10/2022 11:20

Gia đình một người đàn ông 35 tuổi, đã chết từ tháng 4 năm ngoái do nhiễm Covid-19, vẫn sống cùng thi thể trong suốt hơn một năm do tưởng anh chỉ hôn mê và sẽ tỉnh lại.

Dù Vimlesh đã chết, gia đình vẫn tin anh chỉ hôn mê sâu. (Nguồn: Oddity Central).

Vimlesh Sonkar, một nhân viên thu thuế 35 tuổi ở Ahmedabad, thành phố lớn nhất tại bang Gujarat của Ấn Độ, được nhập viện vào ngày 19/4/2021 do mắc Covid-19. Ba ngày sau, gia đình được thông báo Vimlesh đã tử vong.

Bệnh viện đã trao giấy chứng tử cho gia đình của Vimlesh, nhưng họ không tin rằng người nhà mình đã qua đời. Thay vì đưa Vimlesh tới nơi an nghỉ cuối cùng, họ lại mang xác chết của anh về nhà để tiếp tục chăm sóc. Họ tin tưởng rằng một ngày nào đó, anh sẽ tỉnh dậy.

Xác của Vimlesh chỉ được phát hiện cách đây vài ngày, sau khi một nhóm đồng nghiệp từ cơ quan thuế vụ được cử đến để tìm hiểu xem vì sao anh lại nghỉ làm lâu tới vậy.

“Người đàn ông đó đã qua đời vào ngày 22/4/2021 trong đợt bùng dịch Covid-19 thứ hai. Anh ấy bị viêm cả hai lá phổi" - Giám đốc Y tế vùng Kanpur, ông Alok Ranjan, nói với tờ Sunday Express. “Sau đó, người đàn ông đã được đưa đến một trung tâm chăm sóc y tế địa phương, nơi bác sĩ tuyên bố anh đã chết. Cơ quan chức năng đã cấp giấy chứng tử cho người đàn ông này, trong đó nguyên nhân tử vong được ghi rõ là "viêm nhiễm cả hai lá phổi".

Không rõ vì sao gia đình Vimlesh lại không muốn chấp nhận sự thật rằng anh đã qua đời. Tờ Times of India đưa tin rằng gia đình thậm chí đã đưa thi thể anh đến một bệnh viện khác để có ý kiến đánh giá khác.Nhưng ngay cả khi bác sĩ ở bệnh viện mới xác nhận anh đã chết, họ vẫn đưa thi thể về nhà và điều trị như thể anh đang hôn mê sâu.

Theo Free Press Journal, gia đình Vimlesh có lúc đã định mai táng anh. Nhưng trong quá trình liệm xác, một người đã thử đặt máy đo nồng độ oxy vào một trong những ngón tay của Vimlesh. Người này khẳng định máy báo có mạch đập, cũng như hiển thị nồng độ oxy trong máu. Dựa vào lời của người này, cả nhà cho rằng Vimlesh vẫn còn sống nên hủy bỏ đám tang.

Gia đình của Vimlesh Sonkar sau đó đã sống cùng xác chết của anh, ở cùng một ngôi nhà, trong suốt một năm rưỡi, chờ đợi ngày anh tỉnh lại. Họ tiến hành chăm sóc và vệ sinh xác anh bằng chất khử trùng Dettol khoảng 3 lần mỗi ngày. Họ cũng luôn thay quần áo cho thi thể và bật điều hòa 24/7.

“Bất cứ khi nào cơ quan của Vimlesh gọi điện tới hỏi gia đình về lý do vắng mặt, họ đều nói rằng anh bị ốm” - một cảnh sát nói với tờ The Indian Express. “Gia đình cũng đưa các bình oxy về và nói với hàng xóm rằng Vimlesh chỉ bị hôn mê, đang được điều trị tại nhà. Họ tin chắc rằng anh ấy còn sống và sẽ khỏe hơn”.

Cảnh sát Ấn Độ thông báo về vụ việc gây sốc dư luận. (Nguồn: Oddity Central).

Khi được các đồng nghiệp phát hiện, thi thể của Vimlesh đã biến đổi rất ghê gớm. Bất chấp sự chăm sóc kỹ càng của các thành viên trong gia đình, thi thể đã trở thành một cái xác ướp, với phần thịt khô bọc ngoài bộ xương. Nhưng ngay cả điều này dường như cũng không thể khiến gia đình Vimlesh tin rằng anh đã chết.

Cảnh sát đã được thông báo về câu chuyện của Vimlesh và vào cuộc điều tra. Một lần nữa, cái xác lại được đưa đến bệnh viện để kiểm tra thêm. Tới lúc này, gia đình mới chấp nhận sự thật và để thi thể Vimlesh được hỏa táng.

“Vì gia đình không phạm tội gì trong vụ này nên chúng tôi sẽ không khởi tố bất kỳ ai. Gia đình chỉ đơn giản là vẫn tin rằng Vimlesh còn sống cho đến khi thi thể của anh ấy được mang đi gần đây," đại diện cảnh sát Alok Ranjan nói với báo chí địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sống cùng tử thi hơn một năm vì tưởng người chết đang hôn mê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO