Sóng đánh vỡ toác kè đê biển, hàng trăm nhà dân bị đe dọa

Theo Dân Trí 14/02/2017 10:05

Mấy ngày qua, bờ kè đê biển Gành Hào bị sạt lở nghiêm trọng, đã đe dọa đời sống của hàng trăm hộ dân ở khu vực thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu).

Một đoạn bờ kè đê biển Gành Hào bị sóng đánh đứt đoạn.

Ghi nhận của PV tại bờ kè Gành Hào vào chiều ngày 13/2, những đợt sóng lớn cao đến vài mét liên tục dội vào làm ảnh hưởng không nhỏ đến bờ kè đê biển Gành Hào và nhà dân bên trong.

Đoạn bờ kè được làm rất chắc chắn nhưng vẫn bị sóng đánh tan tành.

Bên trong bờ kè bị sụp bể nghiêm trọng.

Một cây cầu bắc qua một đoạn kênh bị sóng đánh gãy một đoạn gần bờ.

Theo quan sát của PV Dân trí, một đoạn bờ kè bằng bê tông dài gần 20 m ở khu vực vòng cung thuộc ấp 1 (thị trấn Gành Hào) bị sóng biển đánh gãy đứt. Một diện tích không nhỏ bên trong bờ kè bị sụp lún khoảng vài chục m2, đe dọa nhiều nhà dân ở xung quanh.

Những cơn sóng lớn cao vài mét liên tục ập vào, đã ảnh hưởng không nhỏ đến bờ kè và nhà người dân xung quanh.

Có người dân vẫn bất chấp cơn sóng dữ để chạy xe máy ngang qua đoạn sạt lở mà không màng đến sự nguy hiểm.

Người dân địa phương cho biết, sau khi bờ kè bị sóng đánh gãy sập trước đó, chỉ trong khoảng 2 ngày qua, sóng liên tục ập vào rất cao, có lúc cao đến 10 mét, qua cả nóc nhà dân kề bên bờ kè, nước biển tràn vào cả bên trong làm người dân “ăn ngủ không yên”.

Còn rất nhiều đoạn kè bị nứt, đang có nguy cơ bị sóng "uy hiếp" đánh sụp, đứt bất cứ lúc nào.

Được biết, từ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, sóng lớn cũng đã làm hư hại một đoạn bờ kè Gành Hào. Ngành chức năng địa phương đã tích cực chỉ đạo các lực lượng gia cố, khắc phục để đảm bảo an toàn cho bờ kè và người dân. Trước tình hình hiện nay, tỉnh Bạc Liêu cũng đang tìm những phương án để khắc phục hiệu quả nhất sự cố nghiêm trọng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóng đánh vỡ toác kè đê biển, hàng trăm nhà dân bị đe dọa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO