Sông Hương có cầu đi bộ bằng gỗ lim

Lê Minh 16/01/2019 16:07

Sau thời gian triển khai xây dựng, cây cầu đi bộ bên bờ nam sông Hương đã chính thức đi vào hoạt động, phục vụ người dân và du khách mỗi lần đến với cố đô Huế.

Sông Hương có cầu đi bộ bằng gỗ lim

Người dân và du khách tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại lễ khánh thành cầu.

UBND thành phố Huế và Tổ chức Koica - Hàn Quốc vừa tổ chức lễ khánh thành dự án thí điểm đường đi bộ trên sông Hương.

Dự án Quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương có tổng vốn 6 triệu USD do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ; trong đó, dự án thí điểm đường đi bộ trên sông Hương có tổng vốn đầu tư gần 53 tỷ đồng.

Dự án thí điểm gồm các hạng mục: bến thuyền, sân khấu biểu diễn ngoài trời, đường dạo, bãi đỗ xe... Điểm nhấn của dự án thí điểm là cầu đường đi bộ trên sông Hương có chiều dài khoảng 450 m, rộng 4m, được xây dựng bằng bê tông cốt thép, sàn đường lát gỗ lim, lan can bảo vệ bằng đồng.

Mục tiêu là tạo điểm nhấn cảnh quan, nghệ thuật và không gian mở để người dân và du khách tiếp cận hơn với vẻ đẹp và thơ mộng của dòng sông Hương.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Dung, dự án thí điểm đường đi bộ trên sông Hương hoàn thành không chỉ tôn vinh giá trị vốn có của dòng sông Hương; tạo điểm hấp dẫn, cảnh quan đẹp và không gian mới lạ cho bộ mặt đô thị Huế mà còn là biểu tượng tốt đẹp, đầy ý nghĩa của tình hữu nghị và tình cảm gắn bó giữa Nhân dân, Chính phủ hai nước Hàn Quốc và Việt Nam nói chung, Nhân dân thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế và du khách nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sông Hương có cầu đi bộ bằng gỗ lim

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO