Sống phúc âm, phụng sự Thiên chúa, phục vụ Tổ quốc và Dân tộc

QUỐC ĐỊNH 04/11/2022 07:45

Ngày 3/11, ông Ngô Sách Thực - Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc mừng Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng - Tổng Giám mục Tổng giáo phận TPHCM vừa được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2025; chúc mừng Giáo hội Công giáo Việt Nam vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ XV của Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực chúc mừng tân Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam - Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng.

Đoàn công tác đã thăm và làm việc với Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) và Mục sư Thái Phước Trường - Hội trưởng Hội thánh.

Trao đổi với Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng và Mục sư Hội trưởng Thái Phước Trường, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực nhấn mạnh, trong thời gian qua, với đường hướng “Sống Phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ đồng bào” và “Sống phúc âm, phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc và Dân tộc”, Hội đồng Giám mục Việt Nam và Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) đã hưởng ứng và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các chương trình phối hợp do MTTQ Việt Nam phát động, sống tốt đời đẹp đạo. Đặc biệt, trong chiến dịch phòng, chống dịch Covid-19, công tác an sinh xã hội, phát triển giáo dục mầm non, bảo trợ xã hội, dạy nghề và bảo vệ môi trường (BVMT) và ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH).

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đã trao đổi, bàn bạc với Hội đồng Giám mục Việt Nam và Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) các nội dung trong dự thảo Chương trình phối hợp thúc đẩy phát huy vai trò các tôn giáo tham gia BVMT và thích ứng với BĐKH.

Theo Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực, qua hơn 5 năm triển khai thực hiện Chương trình phối hợp phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo BVMT và ứng phó với BĐKH giai đoạn 2015-2020, đã đạt được những kết quả bước đầu rất quan trọng, tạo được sự chuyển biến mạnh về nhận thức và làm thay đổi thái độ, hành vi, thói quen của các chức sắc, chức việc, nhà tu hành, đồng bào các tôn giáo và người dân ở cộng đồng trong công tác BVMT, ứng phó với BĐKH. Thống kê, hiện cả nước có trên 2.000 mô hình các tôn giáo tham gia BVMT. “Giáo hội Công giáo và Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) tiếp tục tham gia cùng với các tổ chức tôn giáo ký kết Chương trình phối hợp thúc đẩy giai đoạn 2022-2026 tại Hội nghị dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 11/2022” - Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đề nghị.

Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng và Mục sư Thái Phước Trường bày tỏ vui mừng về sự ghi nhận của MTTQ Việt Nam đối với những đóng góp của Giáo hội Công giáo Việt Nam và Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) trong các hoạt động ích đạo lợi đời, chăm sóc và phục vụ nhân dân, phục vụ con người. Tổng Giám mục Nguyễn Năng nhấn mạnh, giáo lý và chủ trương của Chúa là luôn luôn hướng ra bên ngoài, hướng ra thế giới, hướng đến phục vụ những người xung quanh, đặc biệt là những người nghèo khó. Sự giúp đỡ của Giáo hội giúp cho nhiều người tìm được niềm hy vọng.

Tổng Giám mục và Mục sư bày tỏ sự vui mừng trước các kết quả tham gia BVMT, thích ứng với BĐKH của các tôn giáo và khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ hoạt động này và ký kết Chương trình phối hợp đẩy mạnh phát huy vai trò các tôn giáo tham gia BVMT và thích ứng với BĐKH giai đoạn 2022-2026 với các tổ chức tôn giáo khác cùng MTTQ Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sống phúc âm, phụng sự Thiên chúa, phục vụ Tổ quốc và Dân tộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO