Sóng thần tại Indonesia, ít nhất 235 người chết, gần 900 người bị thương

Hà Anh (theo RT) 24/12/2018 09:04

Theo các quan chức Indonesia, đã có ít nhất 235 người thiệt mạng khi sóng thần tấn công các bãi biển quanh eo biển Sunda ở Indonesia, tối hôm 22/12. Hàng chục người vẫn mất tích và hàng trăm người khác bị thương.

Sóng thần tại Indonesia, ít nhất 235 người chết, gần 900 người bị thương

Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa lý Indonesia (BMKG) cho biết, đợt sóng này không phải do một trận động đất, nhưng có thể là kết quả của một vụ phun trào của Núi Krakatoa. Cơ quan này sau đó giải thích rằng các hệ thống cảnh báo sớm của họ chủ yếu gắn liền với hoạt động kiến tạo chứ không phải là núi lửa.

Những hình ảnh được đăng tải trên phương tiện truyền thông sau đó cho thấy sự tàn phá khủng khiếp khi những con sóng đi qua.

Truyền thông Indonesia trích dẫn nguồn tin từ Cơ quan cứu trợ thảm họa quốc gia cho biết, tổng cộng có 235 người được xác nhận đã chết và 877 người bị thương sau khi sóng thần phá hủy hàng trăm ngôi nhà và tòa nhà.

Eo biển Sunda ngăn cách các đảo Java và Sumatra. Bờ biển của nó dài khoảng 100km (62 dặm) từ thủ đô Indonesia, Jakarta.

Các thảm họa giống như sóng thần có khả năng được gây ra do hoạt động của Núi lửa Krakatoa, theo Cơ quan cứu trợ thảm họa quốc gia.

Núi lửa Krakatoa, cũng nằm ở eo biển Sunda đã phun trào theo chu kỳ trong nhiều tháng qua.

Núi lửa Krakatoa cũng là “thủ phạm” chịu trách nhiệm cho một trong những vụ phun trào nguy hiểm nhất trong lịch sử tại Indonesia vào năm 1883, nó đã gây ra cái chết của hơn 36.000 người, cả trực tiếp và gián tiếp sau khi cơn sóng thần mà nó gây ra đi qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóng thần tại Indonesia, ít nhất 235 người chết, gần 900 người bị thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO