Sống thiện làm lành

Quang Vinh 05/09/2017 23:47

Hàng nghìn Phật tử và người dân vừa dự Đại lễ Vu lan báo hiếu tại chùa Quỳnh Lôi (tên tự là Long Khánh Tự) ở phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Đại lễ vu lan báo hiếu khai mạc với sự chứng minh công đức của các chư tăng.

Đến dự đại lễ có nhiều chư tăng thiền đức đại diện cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam, ông Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng vụ Phật giáo, Ban tôn giáo Chính phủ và đại diện các cấp chính quyền.

Phát biểu khai mạc Đại lễ, Đại đức Thích Đạo Thông - trụ trì chùa Quỳnh Lôi, Trưởng ban trị sự Phật giáo quận Hai Bà Trưng, Hà Nội nhấn mạnh: Vu Lan - báo hiếu là một trong những ngày lễ thiêng liêng cao quý của Phật Giáo nói riêng và đời sống văn hóa xã hội nói chung.

Hạnh hiếu là Phật, tâm hiếu là tâm Phật/ Cha già như Phật thích ca, mẹ già như thể Phật Bà Quan Âm – đã trở thành nếp suy nghĩ và hành đạo tốt đẹp của mỗi người con Phật.

Vu lan không chỉ là dịp mỗi người con Phật nghĩ về công ơn của các đấng sinh thành, mà còn tưởng nhớ tới công ơn của quốc gia dân tộc, công ơn của anh hùng liệt sỹ, người có công với nước với dân, công ơn của người thầy, công ơn của xã hội.

Cùng chia sẻ về ý nghĩa của ngày lễ vu lan và truyền thống đền ân báo ân của Phật giáo Việt Nam, ông Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng vụ Phật giáo, Ban tôn giáo Chính phủ đánh giá cao hoạt động của Phật giáo nói chung và tổ đình chùa Quỳnh Lôi nói riêng. Và đặc biệt Đại lễ vu lan của chùa Quỳnh không chỉ đáp ứng được đời sống tâm linh thiêng liêng của mỗi Phật tử mà còn giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa nhà chùa với cộng đồng xã hội.

Các phật tử thành tâm tưởng nhớ đấng sinh thành trong Đại lễ vu lan báo hiếu chùa Quỳnh Lôi: bông hồng trắng cho những ai đã không còn mẹ cha để phụng dưỡng.

Ông Dược cũng đánh giá rất cao việc nhà chùa trao tặng nhiều phần quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn phường sở tại trong mùa vu lan báo hiếu.

“Đây là một dẫn chứng sinh động cho lối sống tốt đời đẹp đạo mà thầy trụ trì đang xây dựng và phát triển trên địa bàn dân cư. Sống thiện làm lành chính là giáo lý cao đẹp nhất mà nhà chùa và sư thầy trụ trì đang hướng dẫn cho các phật tử thực hành làm món quà dâng lên báo đáp tứ trọng ân trong mùa vu lan báo hiếu” - ông Dược nhấn mạnh.

Thành tâm phóng sinh cầu cho quốc thái dân an, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc trong đàn lễ Chẩn tế cô hồn, cầu siêu cho chân linh anh hùng liệt sỹ.

Ngoài tổ chức lễ Vu Lan để khơi gợi lòng thành kính, hiếu thuận với cha mẹ, tổ tiên, nhân dịp này chùa Quỳnh Lôi cũng tổ chức tri ân, cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, những anh hùng dân tộc vì nước vì dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sống thiện làm lành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO