Sốt xuất huyết, sởi diễn biến phức tạp

Xuân Thuỷ 17/07/2019 07:00

Hiện nay, Hà Nội và các địa phương trên cả nước, đặc biệt là các tỉnh miền Nam đang bước vào thời kỳ cao điểm của dịch sốt xuất huyết (SXH). Chỉ trong thời gian ngắn, số ca mắc SXH phải nhập viện để điều trị liên tục tăng cao. Theo thống kê của Bộ Y tế, cả nước đã ghi nhận 87.806 trường hợp mắc SXH, trong đó có 6 trường hợp tử vong.

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), từ đầu năm 2019 đến nay, số ca mắc SXH đã tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2018, đã có 6 trường hợp tử vong vì mắc sốt xuất huyết tại Bình Phước, Bình Thuận, Khánh Hoà, Quảng Bình, Tiền Giang và TP HCM.

Tại Hà Nội, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, tích luỹ từ đầu năm 2019 tới nay, toàn thành phố đã ghi nhận 998 trrường hợp mắc SXH, đặc biệt số ca mắc có xu hướng gia tăng trong những tuần gần đây. Còn tại TP HCM, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019, dịch SXH không ngừng tăng nhanh với 4.768 ca, tăng 176% so với cùng kỳ năm 2018. Hiện, rất nhiều bệnh nhân đã phải nhập viện để điều trị SXH.

Cùng với SXH, sởi cũng đã rục rịch vào mùa. Trong những ngày vừa qua khi thời tiết nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao, trên 37 độ C, nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có rất nhiều bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh sởi. TS Đỗ Duy Cường - Giám đốc Trung tâm Bệnh Nhiệt đới (BV Bạch Mai) cho hay, dịch sởi năm nay có nhiều diễn biến thất thường, số ca mắc đã lên tới hàng trăm ca/tháng trong hè năm 2019. Không chỉ vậy, số bệnh nhân người lớn mắc sởi chiếm tỉ lệ cao hơn hẳn so với mọi năm, nhất là trong độ tuổi từ 25 đến 35 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sốt xuất huyết, sởi diễn biến phức tạp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO