SpaceX mở tuyến du lịch lên Mặt Trăng trong năm 2018

K.D. 28/02/2017 19:15

SpaceX mới đây cho hay 2 công dân đã chi trả đủ tiền cho họ để đi du lịch vòng quanh Mặt Trăng vào thời điểm cuối năm sau, trong một sự kiện đánh dấu chặng đường du lịch xa nhất ngoài không gian mà con người từng thực hiện.

Ông Elon Musk công bố về kế hoạch đưa 2 du khách lên Mặt Trăng. (Nguồn: Reuters).

Nước Mỹ đã ngừng cử các phi hành gia lên Mặt Trăng kể từ sau khi hoàn thành nhiệm vụ Apollo của NASA trong khoảng những năm 1960 và 1970. “Chúng tôi rất vui mừng khi tuyên bố rằng SpaceX sắp sửa đưa 2 cá nhân lên một hành trình bay xung quanh Mặt Trăng vào cuối năm tới”, Elon Musk, Giám đốc điều hành của SpaceX, cho hay.

“Sự kiện này sẽ mở ra cơ hội cho nhân loại trở lại với vũ trụ lần đầu tiên trong vòng 45 năm qua và họ sẽ di chuyển nhanh hơn, xa hơn trong hệ Mặt Trời” - Elon Musk cho hay.

Được biết, những du khách đầu tiên của SpaceX, được giấu tên, đã chi trả hết các khoản tiền đặt cọc cho hành trình thú vị này, tuyên bố của SpaceX cho hay. Các cuộc kiểm tra sức khỏe và huấn luyện dày đặc dành cho 2 vị khách này sẽ được bắt đầu vào cuối năm nay.

“Nhiều đội bay khác cũng đã thể hiện sự quan tâm của họ và chúng tôi dự kiến sẽ còn tổ chức nhiều chuyến bay tương tự. Thông tin chi tiết về các đội bay này sẽ được công bố, sau khi các vòng kiểm tra sức khỏe và huấn luyện hoàn tất” - Elon Musk cho hay.

Được biết, các du khách đầu tiên của SpaceX sẽ lên một tàu nhỏ của hãng Crew Dragon, có trụ sở tại bang California, dự kiến sẽ có chuyến bay thử nghiệm không người lái đầu tiên vào cuối năm nay. Con tàu này dựa trên thiết kế của các tàu chở hàng lên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) và được nâng cấp để có thể vận chuyển người.

Con tàu này sẽ sẽ được phóng đi nhờ tên lửa đẩy Falcon Heavy của SpaceX, dự kiến thử nghiệm lần đầu trong mùa hè tới. Tên lửa này “sẽ là phương tiện mạnh mẽ nhất để tới được quỹ đạo, sau tên lửa Saturn V” phía SpaceX cho hay.

Hiện vẫn chưa rõ số tiền mà 2 du khách bí ẩn kia phải chi trả để có chuyến du lịch này. Nhưng trước kia, từng có một số người đã phải trả cho chính phủ Nga 20 triệu USD cho một hành trình lên thăm ISS. NASA cũng từng chi cho phía Nga 80 triệu USD cho một chỗ ngồi để gửi phi hành gia lên trạm không gian này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    SpaceX mở tuyến du lịch lên Mặt Trăng trong năm 2018

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO