Sự buông thả và cái giá phải trả

Thạch Kim Anh 03/04/2016 11:11

Showbiz tuần này nóng chuyện nghệ sĩ Minh Béo bị bắt tại Mỹ và sẽ ra trình diện tòa tại Central Jail, Santa Ana vào ngày 15-4 tới. Lối sống  lệch lạc, buông thả ắt sẽ phải trả giá đắt. Mà hình phạt lớn nhất đó chính là sự quay lưng của khán giả. Câu chuyện của Minh Béo cũng là bài học chung cho nhiều diễn viên, nghệ sĩ đã và đang chọn lối sống buông thả, sống ảo trong giới showbiz.

Sự buông thả và cái giá phải trả

Vụ việc Minh Béo bị bắt tại Mỹ là hồi chuông cảnh tỉnh
cho những nghệ sĩ có lối sống buông thả.

1. Xin nhắc lại, báo chí Mỹ và Văn phòng Biện lý quận Cam (OCDA - bang California, Mỹ) thông tin chính thức nghệ sĩ Minh Béo bị bắt. Theo đó, Hồng Quang Minh, 38 tuổi, nghệ danh Minh Béo, bị cáo buộc với tội quan hệ tình dục bằng đường miệng (oral copulation) với trẻ vị thành niên, cố gắng để thực hiện một hành động dâm ô với một đứa trẻ ở độ tuổi dưới 14, và gặp một trẻ vị thành niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Ngay lập tức tin này “gây sốt” trên nhiều báo điện tử, các trang tin và mạng xã hội. Ngay cả cộng đồng người Việt ở quận Cam (Mỹ) cũng quan tâm và bàn tán nhiều. Tất cả đều tiếc cho Minh Béo, khi anh đang là nghệ sĩ được nhiều bà con yêu mến thông qua những chương trình mang tính xã hội, giải trí.

Tuy nhiên, không phải cho tới khi bị bắt tại Mỹ, Minh Béo mới thực sự vướng vào “scandal” liên quan đến giới tính. Còn nhớ vào khoảng đầu năm 2014, trên mạng xã hội, Minh Béo đã bị một số đồng nghiệp trẻ tố cáo có hành vi sàm sỡ với mình và bạn bè mình. Khi đó, một nam ca sĩ trẻ tên N.H. công khai kể lại tường tận việc Minh Béo ngỏ ý tạo điều kiện và quản lý show cho anh đi hát, song sau đó đã có những hành động dụ dỗ và sàm sỡ với anh. N.H. cũng cam đoan những gì mình kể là sự thật và chịu trách nhiệm hoàn toàn. Sau những chia sẻ này N.H., nam ca sĩ trẻ Hoàng T. cũng lên tiếng về việc anh có 2 người em trong nghề cũng từng bị Minh Béo rủ đi cà phê với lời ngỏ sẽ giới thiệu “show” diễn nhưng khi đến nơi thì Minh Béo lại có những lời lẽ gạ tình cùng hành động sàm sỡ gần giống như những gì N.H. trải qua. Dù vậy Hoàng T. cũng cho biết, đấy chỉ là câu chuyện anh được hai người em kia kể lại, còn sự thật thế nào thì chỉ có Minh Béo và những người trong cuộc là biết rõ nhất. Ít lâu sau, ca sĩ Đ. (cựu thành viên của nhóm nhạc Weboys) cho biết mình cũng từng là nạn nhân của Minh Béo với chiêu trò dụ dỗ hợp tác tương tự.

Trước những lời cáo buộc này, Minh Béo lúc đầu chọn cách “không quan tâm” và… im lặng. Thậm chí, anh cho rằng không muốn để người khác dùng tên tuổi của mình để đánh bóng bản thân. Tuy vậy, khi áp lực dư luận lên cao, biết “im lặng không phải lúc nào cũng là vàng”, Minh Béo đã gặp gỡ luật sư, thậm chí lên kế hoạch kiện những người đã tố mình quấy rối tình dục. Tất nhiên, sau đó, chẳng có vụ kiện nào diễn ra. Lý giải về vụ việc, thời điểm đó, Minh Béo cho rằng có kẻ xấu muốn tạo “scandal” để hại sự nghiệp đang rất suôn sẻ của anh, đồng thời muốn triệt đường làm ăn của sân khấu Sao Minh Béo do anh gây dựng.

Khi thông tin Minh Béo bị bắt trên đất Mỹ liên quan đến xâm phạm tình dục bé trai, một số nghệ sĩ trẻ từng tố cáo Minh Béo mấy năm về trước cũng không quá bất ngờ. Theo họ, đó là sự quả báo tất yếu sẽ xảy ra. Sống buông thả thì phải trả giá đắt.

Riêng L.K.Q. - một nạn nhân chịu ảnh hưởng khá nhiều về tâm lí và dư luận vào thời điểm đứng ra tố hành vi xấu xa của Minh Béo mới đây đã xuất hiện trước truyền thông và chia sẻ, ở thời điểm hiện tại, anh vẫn còn cảm thấy rùng mình mỗi lúc nhớ về chuyện cũ.

Lối sống buông thả của Minh Béo giờ đây không chỉ khiến anh đứng trước vòng lao lý, cũng không chỉ khiến nhiều chương trình có anh tham gia phải hủy, phải làm lại mà lớn hơn, ảnh hưởng đến hình ảnh nghệ sĩ Việt nói chung. Rồi Minh Béo có bị “thân bại danh liệt”, có bị “cấm diễn” hay “mất hết khán giả” như cách nói của cộng đồng mạng hay không, đó là câu chuyện của sau này. Nhưng chắc chắn, với người nghệ sĩ, hình phạt lớn nhất, khủng khiếp nhất là sự quay lưng của khán giả.

“Minh Béo là nghệ sĩ được nhiều khán giả biết đến, có số lượng người hâm mộ nhất định, nên sự việc lần này là điều vô cùng đáng tiếc, không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân Minh Béo mà còn của cả giới nghệ sĩ. Luật bất thành văn là một khi công chúng đã không còn yêu mến nữa thì họ sẽ không xem. Với những người hoạt động nghệ thuật thì hình phạt lớn nhất chính là sự quay lưng của công chúng”, ông Phan Đình Tân- Chánh Văn phòng, người phát ngôn của Bộ VHTT&DL nói.

2. Tuy vậy, Minh Béo chỉ là trường hợp “đã bị lộ”. Nhìn rộng ra trong showbiz Việt, không thiếu những nghệ sĩ, diễn viên đang có cuộc sống lệch lạc, buông thả. Họ sẵn sàng đánh đổi để đạt được mục đích. “Gạ tình lấy vai diễn”, “đổi tình nhận show”… đã và đang diễn ra, mà một số cuộc đã từng thập thò trước dư luận rồi lại được bịt kín lại.

Những “nữ hoàng N. T.”, “siêu mẫu” P.T., N.Th.; ca sĩ N.S.; nghệ sĩ H.L.… là những cái tên đã gây nhiễu động showbiz suốt một thời gian. Thậm chí, có diễn viên còn được gắn với biệt danh “gái hư” trong showbiz Việt. Hay như Hồng Q. dù sở hữu vẻ đẹp từ hình thể đến gương mặt song vẫn chưa thực hiện được ước mơ thi thố tại các cuộc thi sắc đẹp. Cách đây không lâu cô từng bị Ban tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Đại dương 2014” thẳng tay loại với lý do có 5 hình xăm trên người, dù sau đó cô có lên tiếng về việc sẽ xóa toàn bộ hình xăm để tham dự cuộc thi và gọi những hình xăm này là “sản phẩm của sự nông nổi và bồng bột”.

Gieo nhân nào, gặt quả lấy. Đã chọn lựa lối sống buông thả, thì sẽ phải trả giá. Đúng như ông Phan Đình Tân - Chánh Văn phòng, người phát ngôn của Bộ VHTT&DL nói: Có tội thì phải gánh chịu hình phạt là điều đương nhiên. Đó cũng là bài học nhắc nhở không chỉ giới nghệ sĩ mà tất cả chúng ta rằng, con người ngoài tài ra thì cần phải có đức. Chữ đức này được điều chỉnh bởi lối sống, đạo đức và từ trong từng suy nghĩ, việc làm nhỏ nhất trong cuộc sống thường ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự buông thả và cái giá phải trả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO