Sư cô giàu lòng thiện nguyện

05/12/2020 12:00

Sư cô Thích Nữ Thuần Liên, trụ trì tịnh xá Ngọc Duy (xã Tân An, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai) được mọi người cảm phục, trân quý vì tích cực vận động bà con Phật tử, các nhà hảo tâm đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Trò chuyện với chúng tôi, sư cô Thích Nữ Thuần Liên (tên thật là Nguyễn Thị Tốt, 62 tuổi ở huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) chia sẻ: Sư cô xuất gia theo con đường tu học Phật pháp từ năm 14 tuổi. Năm 1997, sư cô về gây dựng nên tịnh xá Ngọc Duy.

Bằng tấm lòng thiện duyên, khả năng và chí nguyện của mình, sư cô đã kết nối những tấm lòng yêu thương của quý Phật tử gần xa sẵn sàng đóng góp hỗ trợ người nghèo tại địa phương hàng trăm tấn gạo, hàng chục ngàn thùng mì tôm, dầu ăn, đường, bột ngọt và nhu yếu phẩm khác.

Không chỉ hướng các Phật tử đến lối sống tốt đời, đẹp đạo, sư cô còn vận động các tổ chức, cá nhân giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trong cộng đồng.

Sư cô Thích Nữ Thuần Liên trao tặng xe lăn cho người khuyết tật huyện Đak Pơ. Ảnh: Hà Phương.

Những việc làm thiện nguyện của sư cô đã nhận được sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân. Tịnh xá Ngọc Duy trở thành cầu nối giữa những nhà hảo tâm với người dân có hoàn cảnh khó khăn. Được nhiều người biết và quan tâm ủng hộ, tịnh xá có điều kiện giúp người nghèo xây nhà, giúp người khuyết tật có chiếc xe lăn, giúp các em học sinh khó khăn được tiếp tục đến trường...

Không quản khó nhọc, sư cô còn tổ chức chương trình thiện nguyện tại các buôn làng vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Những lần như thế, sư cô kết nối với các đoàn từ thiện đến từ Phú Yên, Khánh Hòa, Quảng Ngãi... cùng tham gia.

Đặc biệt, trong đợt bão lũ vừa qua, sư cô đã vận động các nhà hảo tâm ở TP Hồ Chí Minh ủng hộ vải, nhu yếu phẩm; kêu gọi các Phật tử cùng nhau cắt may hơn 2.000 tấm chăn, hàng ngàn thùng mì tôm gửi đến ủng hộ đồng bào vùng lũ tại các tỉnh: Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế và Quảng Ngãi.

Sư cô Thích Nữ Thuần Liên cùng đoàn thiện nguyện trao tặng quà cho đồng bào vùng lũ miền Trung. (ảnh nhân vật cung cấp).

Hàng ngày, sau thời gian tu niệm, sư cô Thích Nữ Thuần Liên lại lên đường làm từ thiện. Sư cô luôn day dứt trước những mảnh đời bất hạnh, những người khuyết tật không nơi nương tựa, những trẻ mồ côi không được đi học. Suốt bao năm qua, sư cô vẫn luôn cố gắng để thực hiện tâm nguyện giúp đỡ những mảnh đời không may mắn vơi bớt phần nào khó khăn mà vươn lên trong cuộc sống.

Nói về tấm lòng thiện duyên của sư cô Thích Nữ Thuần Liên, bà Nguyễn Thị Mai Hường, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Đak Pơ-nhận xét: Ngoài kế hoạch từ thiện của tịnh xá, hàng năm, trong các dịp lễ, Tết, sư cô Thích Nữ Thuần Liên luôn tích cực vận động Phật tử, các nhà hảo tâm phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện tổ chức trao tặng quà cho các gia đình người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, tặng xe lăn, xe lắc và hàng ngàn phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Với phương châm “Không vì bản thân mà cầu an lạc, chỉ vì chúng sinh hết khổ được vui”, sư cô Thích Nữ Thuần Liên đã được chính quyền địa phương biểu dương, khen thưởng vì những đóng góp tích cực cho cộng đồng. Trong đợt bão lũ vừa rồi, sư cô Thích Nữ Thuần Liên được Chủ tịch Quỹ Nhân ái người cao tuổi vinh danh cá nhân ưu tú xuất sắc vì đóng góp hỗ trợ đồng bào bị thiên tai bão lũ tại miền Trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sư cô giàu lòng thiện nguyện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO