Sự cố vỡ hồ chứa thải gây ảnh hưởng môi trường ở Lào Cai

Hồng Ninh 08/09/2018 09:00

Do mưa lớn kéo dài nhiều ngày, khoảng 12h ngày 7/9, hồ chứa thải của Nhà máy DAP số 2 thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng (huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) bị vỡ, làm tràn khoảng 45.000 m3 khối nước thải và bùn ra môi trường.

Trước mắt, tỉnh Lào Cai chỉ đạo Ban Quản lý khu kinh tế, huyện Bảo Thắng và doanh nghiệp huy động lực lượng, máy móc nhanh chóng lấp chỗ bị vỡ, không để bùn và nước thải tiếp tục tràn ra môi trường; tổ chức đổ vôi bột tại nhiều điểm ở các khu vực bùn, nước tràn ra môi trường để trung hòa một phần các chất độc hại ra các sông suối trước khi chảy ra sông Hồng.

Cùng với đó, chỉ đạo các nhà máy xử lý nước sinh hoạt ở những vùng hạ du dọc sông Hồng thuộc các huyện Bảo Thắng, Bảo Yên ngừng lấy nước xử lý cấp cho người dân; tổ chức lấy mẫu quan trắc để đánh giá mức độ ô nhiễm để có biện pháp xử lý; thông báo cho các tỉnh vùng hạ du sông Hồng lấy mẫu quan trắc để đánh giá mức độ ô nhiễm. Hiện chưa có báo cáo thiệt hại nhưng theo đánh giá bước đầu, sự cố môi trường này gây ảnh hưởng không nhỏ cho các khu vực dân cư lân cận và vùng hạ du.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự cố vỡ hồ chứa thải gây ảnh hưởng môi trường ở Lào Cai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO