Sử dụng thuốc Đông y, nhiều ca Covid-19 giảm triệu chứng, rút ngắn thời gian điều trị

Thanh Giang 01/08/2021 21:56

Ngày 1/8, Ban Dân vận Thành ủy TP HCM và Hội Đông y thành phố tổ chức chương trình Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 bằng y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại.

Tại đây, ông Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP HCM cho biết, sau khi được sử dụng thuốc Đông y, hầu hết bệnh nhân đã giảm được triệu chứng, đặc biệt giúp rút ngắn thời gian điều trị.

Kết quả xét nghiệm Covid-19 về âm tính nhanh hơn khoảng 5 ngày so với bệnh nhân không dùng thuốc y học cổ truyền.

Bệnh nhân Covid-19 được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới  TP HCM.
Bệnh nhân Covid-19 được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.

Kết hợp Đông y và Tây y trong điều trị bệnh nhân Covid-19 là giải pháp mà Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia và Bộ Y tế đã cho phép Bệnh viện y học cổ truyền Bộ Công an sử dụng điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2 tỉnh Bắc Giang vào đầu tháng 6 vừa qua.

Trên cơ sở này, Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM và Trung ương Hội Đông y Việt Nam chỉ đạo Hội Đông y thành phố triển khai chương trình Chung tay phòng chống dịch Covid-19 bằng y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại.

Tổ chức thực hiện việc cung cấp miễn phí các sản phẩm y học cổ truyền cho người bệnh tại các bệnh viện dã chiến, thu dung và điều trị bệnh nhân Covid-19 bằng nguồn lực xã hội hóa.

Ông Huỳnh Nguyễn Lộc, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Đông y Việt Nam, Chủ tịch Hội Đông y TP HCM chia sẻ, với sự hỗ trợ tham vấn chuyên môn của Viện Y dược học dân tộc TP HCM, Hội Đông Y thành phố đã phổ biến hướng dẫn hỗ trợ nâng cao sức khỏe từ các sản phẩm y học cổ truyền cho người nhiễm Covid-19 không triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ sử dụng khi chưa cần nhập viện.

Lãnh đạo TPHCM tặng hoa động viên Hội Đông y TP HCM cùng tham gia chống dịch.
Lãnh đạo TP HCM tặng hoa động viên Hội Đông y TP HCM cùng tham gia chống dịch.

Nội dung này phù hợp với thực tiễn khi TP đã bắt đầu áp dụng với một số trường hợp thí điểm cách ly F1 tại nhà sau thời gian cách ly tập trung, cũng như áp dụng thí điểm cách ly trường hợp F0 đủ điều kiện xuất viện và cách ly tại nhà.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, biểu đồ dịch Covid-19 với số ca F0 đang đi ngang cho thấy thành phố đã rất nỗ lực trong công tác phòng chống dịch.

Nếu tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định, cộng với sự nỗ lực của các lực lượng và sự hợp tác đầy đủ của người dân thì tình hình dịch sẽ sớm ổn định và có chuyển biến tích cực hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sử dụng thuốc Đông y, nhiều ca Covid-19 giảm triệu chứng, rút ngắn thời gian điều trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO