Sự khắc nghiệt của bóng đá

Việt An 04/03/2018 07:00

Sự khắc nghiệt đã được cảnh báo khi U23 Việt Nam trở về với thực tại. Tuần trăng mật đang đi qua và phía trước là rất nhiều rào cản, thách thức không đơn giản cho học trò HLV Park Hang Seo. Trong bối cảnh ấy, hãy sòng phẳng và “buông tha” đừng quá dồn chú ý, soi mói vào U23 Việt Nam để họ dần làm quen với sự khắc nghiệt khi về CLB.

Sự khắc nghiệt của bóng đá

Thất bại của FLC Thanh Hóa dường như đều xoáy vào Bùi Tiến Dũng.

Gần 1 tháng kể từ chiến tích ở giải châu lục, cầu thủ U23 Việt Nam dường như vẫn chưa cân bằng được cuộc sống, và họ đang phải chạy đua với thời gian để hòa nhập với đội bóng chuẩn bị cho mùa giải mới.

Bằng chứng là ngay trong trận đầu tiên sau Tết cùng SL Nghệ An, hậu vệ Xuân Mạnh đã mắc sai lầm chết người dẫn đến việc để thua Quảng Nam, qua đó mất Siêu cúp quốc gia. Còn Văn Đức thì bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, “tịt ngòi” trong trận đấu mà anh được kỳ vọng nhiều nhất.

Nhưng chỉ ít ngày sau khi chơi không đúng phong độ, cả Văn Đức và Xuân Mạnh đều ghi bàn thắng đẹp mắt mang về chiến thắng 2-0 cho SL Nghệ An ở AFC Cup 2018, trước đại diện đến từ Malaysia.

Khi được hỏi về bí quyết tỏa sáng trong trận thắng này, Văn Đức chia sẻ rằng anh và các đồng đội đã cởi bỏ áp lực để bước vào trận đấu với sự thoải mái nhất về tinh thần. Văn Đức và Xuân Mạnh cũng muốn được cống hiến hết mình với người hâm mộ quê nhà, sau những gì mà cả hai đã chơi tốt trong màu áo U23 Việt Nam.

Cách vượt qua áp lực tốt nhất với các sao U23 Việt Nam, chính là phải vượt qua được chính mình. Và chỉ khi làm được như vậy, họ mới vượt qua được sự khắc nghiệt khi về chơi cho CLB.

Nhưng không phải ai cũng làm được điều đó. Ở chuyến làm khách của FLC Thanh Hóa tại AFC Cup 2018, hai bàn thua làm FLC Thanh Hoá bị Yangon United lật ngược thế cờ đều ít nhiều có lỗi của Bùi Tiến Dũng. Bàn thua đầu, Bùi Tiến Dũng xử lý chưa thật gọn và giữ đủ sự tập trung, còn bàn thua thứ hai, thủ môn này còn để tiền đạo đối phương “xâu kim”. Có nhiều sai lầm dẫn đến việc bị chọc thủng lưới, nhưng hẳn nhiên thua những bàn kiểu vậy, thật khó chấp nhận.

Vấn đề là dường như, người ta chỉ... xem Bùi Tiến Dũng thể hiện như thế nào. Thất bại của FLC Thanh Hoá dường như đang gói gọn vào sai lầm của thủ môn số 1, người vừa đóng vai người hùng trong màu áo U23 Việt Nam. Tất cả đều xoáy vào Bùi Tiến Dũng, thay vì nhìn nhận khách quan rằng, trận thua ngược này là lỗi của tập thể.

Thực tế thì sau sai lầm của Tiến Dũng, đã có nhiều ý kiến chỉ trích anh đã tham dự các sự kiện mừng công mà quên việc tập luyện, đánh mất phong độ. Những ý kiến đó không công bằng với Tiến Dũng, nhưng cũng có một phần nào đó đúng và cảnh báo thủ thành U23 Việt Nam cần sớm trở lại mặt đất, nỗ lực tập luyện và đặc biệt là phải biết cách vượt qua những áp lực.

Phía trước hầu hết các tuyển thủ U23 Việt Nam vẫn là hành trình rất dài, thành công của họ ở giải U23 châu Á mới chỉ là khởi đầu cho sự nghiệp hứa hẹn nhiều thăng trầm, chứ đấy chưa phải là đỉnh cao vinh quang mà họ có thể vươn tới.

Tất nhiên, người hâm mộ Việt Nam cũng luôn khó tính, đòi hỏi cao và khắt khe với các cầu thủ, đặc biệt là ngôi sao. Thế mới có chuyện một người hùng của bóng đá Việt Nam, có thể trở thành “tội đồ”, bị ném đá bất cứ lúc nào.

Đó chính là sự khắc nghiệt nhất mà các cầu thủ trẻ phải biết cách vượt qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự khắc nghiệt của bóng đá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO