Sứ mệnh Mặt trận

Lê Ái 16/08/2021 06:30

Để Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống luôn có vai trò to lớn của MTTQ Việt Nam. Vì Mặt trận là nơi hiệu triệu nhân dân, đánh thức tinh thần dân tộc, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân để thực hiện các mục tiêu mà Đảng đã đề xướng. Sứ mệnh đó không chỉ gói gọn trong mục tiêu nhiệm kỳ mà xuyên suốt trong toàn bộ tiến trình cách mạng do Đảng lãnh đạo và nhân dân làm chủ.

91 năm qua, sứ mệnh gìn giữ và xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc đã trao cho Mặt trận vai trò và sức mạnh to lớn trong mọi thời điểm, mọi hoàn cảnh. Khi đối mặt với thử thách mang tên Covid-19, trong từng thời điểm cụ thể, Mặt trận có những quyết sách mới, nhiệm vụ mới để đảm bảo sự thích ứng kịp thời với những biến động của từng giai đoạn.

Mặt trận đã vào cuộc ngay từ những ngày Việt Nam có ca lây nhiễm đầu tiên đầu năm 2020. Từ ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Mặt trận đã “kích hoạt” ngay việc tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn hệ thống.

Mặt trận vừa là người tuyên truyền kêu gọi người dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, vừa là người thực hiện phân bổ ủng hộ, giám sát ủng hộ, vừa tham gia chốt chặn nguồn lây từ địa bàn dân cư thông qua những Tổ Covid cộng đồng.

Đặc biệt, Lời kêu gọi toàn dân ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Mặt trận đã thắp lên tinh thần đoàn kết, mở đầu cho hàng loạt các phong trào chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh trên toàn quốc từ năm 2020 đến nay.

Hàng ngàn tỷ đồng đã được ủng hộ thông qua hệ thống Mặt trận. Từ nguồn lực tiếp nhận, Mặt trận đã chuyển kinh phí hỗ trợ cho Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19, mua máy thở, thiết bị y tế, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và hỗ trợ những người yếu thế, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng từ đại dịch.

Bước chân của người Mặt trận còn tìm đến những bản làng xa xôi, vùng gian khó, vùng bị thiên tai để chia sẻ với những mảnh đời nghèo khó, xây sửa lại những căn nhà và thắp lên những hy vọng.

Thông qua những cách làm, việc làm cụ thể, đích đến cuối cùng của Mặt trận là kêu gọi từng người dân trong nước và ở nước ngoài chung tay, một lòng góp sức chiến đấu với dịch bệnh, phát huy tinh thần “tương thân tương ái” để trợ giúp nhau trong những lúc khó khăn. Đó chính là hình ảnh tiêu biểu nhất để Việt Nam trở thành biểu tượng sức mạnh của tình đoàn kết trước thử thách mang tính toàn cầu.

Tại Đại hội lần thứ XIII của Đảng những quan điểm, chủ trương toàn diện về phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa, bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc ở một tầm cao mới, ngày càng hoàn thiện hơn đã được đề ra.

Sứ mệnh đại đoàn kết lại gọi tên Mặt trận. Cho nên, việc xây dựng và triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng chính là cơ sở quan trọng để MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên tiếp tục bổ sung, hoàn thiện chương trình hành động chung và chương trình hành động của mỗi tổ chức nhằm triển khai thực hiện, đạt kết quả cao nhất những mục tiêu đã được hoạch định.

Điều quan trọng hơn nữa là sau thành công Đại hội của Đảng, người dân đang kỳ vọng vào những hành động mạnh mẽ để tạo ra thành tựu, mang lại sự “giàu có và hạnh phúc cho nhân dân”.

Sứ mệnh đó luôn có vai trò to lớn của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Từ việc phát triển kinh tế - xã hội, tạo vị thế ngoại giao cho đất nước cho đến đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, xử lý vi phạm để làm trong sạch tổ chức, để tổ chức Đảng, chính quyền mạnh hơn. Và đặc biệt là sớm có chiến thắng cuối cùng trong đại dịch Covid-19 để người dân trở về với cuộc sống bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sứ mệnh Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO