Sự thật về clip ‘vượt lũ, đến trường trên lưng cha’

Tấn Thành - Chí Đại 12/11/2019 14:57

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh người cha cõng con gái trên lưng lội qua dòng sông chảy xiết, khiến cộng đồng mạng xem “thót tim”.

Sự thật về clip ‘vượt lũ, đến trường trên lưng cha’

Cha cõng con gái vượt sông để đến trường học. (Nguồn: H. Thúy).

Theo người dân địa phương, người đàn ông trong clip này là ông Phan Văn T. (trú tôn 1, xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam).

Vào ngày 11/11, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có mưa lớn, khiến nước sông ở xã Tiên Lãnh dâng cao, chảy xiết. Nhưng vì sợ con gái trễ học nên ông T. phải cõng con lội sông để kịp đến trường học.

Ông Bùi Sang, Chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh xác nhận, đoạn clip trên mạng xã hội được quay vào sáng 11/11, ở thôn 1 (xã Tiên Lãnh).

Được biết, thôn 1, xã Tiên Lãnh có khoảng gần 20 hộ dân sinh sống. Nơi đây bị chia cắt bởi một con sông. Để sang bên kia sông đi học hoặc công việc, người dân phải đi vòng đường núi rất xa trong khi nếu băng qua sông thì khoảng cách chỉ vài trăm mét.

Vào mùa nắng, con sông ở xã Tiên Lãnh nước cạn nên người dân làm cầu gỗ để qua lại nhưng đến mùa mưa lũ thì cây cầu tạm bị nước cuốn trôi đành phải lội sông này.

Hình người cha cõng con gái trên lưng lội sông đến trường học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự thật về clip ‘vượt lũ, đến trường trên lưng cha’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO