Sức khoẻ 3 tình nguyện viên tiêm thử nghiệm vaccine Covid-19 như thế nào ?

Lan Anh 18/12/2020 16:46

3 tình nguyện viên đầu tiên tiêm thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19 Việt Nam đều khoẻ mạnh, không có triệu chứng gì bất thường sau tiêm.

Sau 1 ngày tiêm thử nghiệm vaccine phòng Covid-19, đến sáng 18/12, sức khoẻ của nhóm 3 người tình nguyện đầu tiên đều ổn định, không có phản ứng bất thường. Các tình nguyện viên này hiện vẫn đang được theo dõi sức khỏe ngay tại Viện Nghiên cứu Y dược học quân sự (Học viện Quân y).

Tình nguyện viên đầu tiên tiêm thử nghiệm vaccine phòng Covid-19. (Nguồn: Sưu tầm)

Những người tình nguyện sẽ được theo dõi tại đây trong 72 giờ sau tiêm, tức tới ngày 20/12. Tại đây, có 2 phòng theo dõi sau tiêm dành riêng cho nam và nữ, có 3 người thường xuyên trực tại mỗi phòng, được trang bị mọi vật dụng sinh hoạt. Sau thời gian này, tình nguyện viên được về nhà và được giám sát bởi cán bộ y tế xã, phường. Mũi tiêm thứ 2 được tiến hành sau 28 ngày.

Trước đó, sáng 17/12, tại Viện Nghiên cứu Y dược học quân sự, 3 người Việt Nam đầu tiên (2 nam và 1 nữ) đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 Nano Covax. Đây là vaccine phòng Covid-19 đầu tiên của Việt Nam, do Công ty Cổ phần Công nghệ Sinh học Dược Nanogen sản xuất. Vaccine này tạo được đáp ứng miễn dịch tốt, độ an toàn cao, ít tác dụng phụ và có điều kiện bảo quản thuận lợi hơn so với các loại vaccine khác (bảo quản 2°C - 8°C).

Ông Nguyễn Ngô Quang, Phó Cục trưởng Cục Khoa học - Công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế), Chánh văn phòng Chương trình Quốc gia nghiên cứu phát triển vaccine cho biết, khi thử nghiệm vaccine phòng Covid-19, tình nguyện viên có thể gặp sưng, nóng, đỏ, đau tại vị trí tiêm, sốt nhẹ. Đây là phản ứng thường gặp của các loại vắc-xin sau tiêm.

Dự kiến trong những ngày tới, những tình nguyện viên còn lại trong số 60 người thử nghiệm giai đoạn 1 sẽ được tiêm vaccine.

Theo Tổng hợp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sức khoẻ 3 tình nguyện viên tiêm thử nghiệm vaccine Covid-19 như thế nào ?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO