Sức khỏe bệnh nhân 419 ở Quảng Ngãi đã ổn định

Tấn Thành - Chí Đại 27/07/2020 14:58

Trưa 27/7, ông Nguyễn Xuân Mến, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ca bệnh 419 mắc Covid-19 (ca đầu tiên ở Quảng Ngãi) đã được ngành y tế chuyển từ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) TP Quảng Ngãi ra cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi để tiếp tục điều trị.

Nơi điều trị bệnh nhân 419 mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi.

Bác sĩ Võ Hùng Viễn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho hay: "Hiện sức khỏe của bệnh nhân 419 ổn định, có biểu hiện sốt nhẹ và không ho, ăn uống bình thường. Ngoài ra, người nhà của bệnh nhân này cũng đã được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để cách ly, theo dõi y tế đủ 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế”.

“Khu cách ly cũng đã bố trí lực lượng, phòng riêng nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch, tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly”, bác sĩ Viễn nói.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế dự phòng TP Quảng Ngãi cũng đã lấy 9 mẫu bệnh phẩm của những người tiếp xúc gần với bệnh nhân 419 để gửi đến Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Ngoài ra, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã điều động 1 kíp y, bác sĩ chuyên khoa nội và bệnh nhiệt đới ra hỗ trợ điều trị cho Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.

Trước đó, vào chiều 26/7, UBND tỉnh Quảng Ngãi công bố trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên tại địa phương này. Bệnh nhân là nam thanh niên, 17 tuổi (trú phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi). Đây là ca bệnh thứ 419 ở nước ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sức khỏe bệnh nhân 419 ở Quảng Ngãi đã ổn định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO