Sức khỏe quá yếu, 'thầy ông nội' Lê Tùng Vân xin hoãn thi hành án tù

Đoàn Xá 19/12/2022 17:55

Cho rằng bản thân đã gần 92 tuổi, ông Lê Tùng Vân, người bị cáo buộc chủ mưu trong vụ án xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai xin được hoãn án tù giam.

Ngày 19/12, thông tin từ Tòa án nhân dân (TAND) huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) cho biết, đã nhận được đơn đề nghị tạm hoãn chấp hành án phạt tù của ông Lê Tùng Vân, người bị kết án 5 năm tù về tội "lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân". Được biết, trong quá trình tố tụng vụ án, ông Vân được cơ quan chức năng cho phép tại ngoại ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, Đức Hòa vì “tuổi cao, sức yếu”.

Trong đơn đề nghị hoãn chấp hành án phạt tù giam gửi tới cơ quan chức năng, ông Vân cho biết năm nay đã "91 tuổi tây, 92 tuổi ta, tuổi già, sức yếu, thân mang nhiều bệnh tật kinh niên: tăng huyết áp, đái tháo đường, thiếu máu mạn, hẹp mạch vành, viêm loét dạ dày…". Ông Vân cũng cho biết thêm trong đơn rằng, "nhiều năm nay, tôi chỉ có thể nằm trên võng đung đưa, sinh hoạt cá nhân tôi đều phải nhờ người nhà chăm sóc", và khẳng định "tôi không đủ sức khỏe để đi ở tù".

Ngoài ra, ông Vân cũng cho rằng, mình đang có đơn kêu oan, xin xem xét kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án phúc thẩm mà TAND tỉnh Long An tuyên ngày 3/11 vừa qua. Do đó, ông đề nghị Chánh án TAND huyện Đức Hòa xem xét hoàn cảnh và sức khỏe thực tế của bản thân để ra quyết định hoãn chấp hành án phạt tù theo quy định.

Trước đó, cuối tháng 7/2022, TAND huyện Đức Hòa đã tuyên phạt tù ông Lê Tùng Vân cùng 5 người sinh sống tại đây các án tù giam từ 3 tới 5 năm tù. Cáo trạng xác định những người này đã có các video, bài viết trên mạng xã hội được phân tích, giám định và xác định là hành vi phạm tội, có tổ chức nhằm thông tin sai sự thật, bịa đặt, xuyên tạc nhằm tuyên truyền, kích động, xúc phạm uy tín của Công an huyện Đức Hòa, xúc phạm Phật giáo… gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội ở địa phương.

Đầu tháng 11/2022, phiên phúc thẩm TAND tỉnh Long An đã giữ nguyên mức án sơ thẩm, tuyên y án ông Lê Tùng Vân với những người trong vụ án. Được biết, trong số các bị cáo của vụ án này chỉ có ông Vân được tại ngoại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sức khỏe quá yếu, 'thầy ông nội' Lê Tùng Vân xin hoãn thi hành án tù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO